Những thói quen “giết người” chẳng kém gì khói thuốc lá

(lamchame.vn) - Trên bao bì mỗi gói thuốc lá đều có những hình ảnh ghê rợn mà khói thuốc ảnh hưởng tới cơ thể con người. Tuy nhiên theo các bác sĩ, có những thói quen hàng ngày cũng tác động nặng nề chẳng kém gì khói thuốc tới sức khỏe con người.

Ăn nhiều thịt thường xuyên

Hiện nay có nhiều người hầu như không ăn rau trong tất cả các bữa ăn. Họ tôn sùng thịt, đặc biệt yêu thích hải sản và các loại thịt đỏ. Thói quen này có thể đẩy họ tới nguy cơ mắc ung thư cao gấp 4 lần so với những người ăn xen kẽ thịt và rau canh.  Thậm chí các bác sĩ cho rằng  tỉ lệ người ăn thịt nhiều bị mắc ung thư cũng được cho là tương đương với số  lượng người hút thuốc mắc ung thư.

Vì vậy hãy từ bỏ thói quen ăn quá nhiều thịt động vật mà hãy ăn nhiều hơn nữa thực vật. Cùng là protein nhưng ở thực vật và động vật là khác nhau bạn nhé. Muốn đầy đủ năng lượng hãy bổ sung nhiều hơn các loại hạt vào khẩu phần ăn.

Ngồi xem TV trong một thời gian dài

Những bộ phim gay cấn, những chương trình hấp dẫn có thể khiến bạn ngồi nhiều giờ liền để xem tivi. Nhưng bạn cần biết rằng tuổi thọ con người  bị rút ngắn khoảng 21,8 phút/1 giờ ngồi bất động trên ghế mà không có vận động. Vì thế hãy xem tivi trong khoảng thời gian nào đó trong ngày và trong khi xem bạn có thể kết hợp với 1 vài động tác thể dục tại chỗ như vậy sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Uống đồ uống có ga thường xuyên


Đồ uống có ga có tác hại không kém gì rượu bia bởi trong đó có chất telomere (chuỗi lặp lại ở cuối nhiễm sắc thể) sẽ khiến cho cơ thể con người già đi. Nếu không muốn bị lão hóa cũng như đối diện với hàng loạt nguy cơ tiểu đường – tim mạch – huyết áp thì hãy loại bỏ đồ uống có ga ra khỏi thực đơn hàng ngày bạn nhé.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang