Núi Ba Cồn ở Quảng Bình sạt lở, hàng chục hộ dân bỏ chạy thoát thân trong đêm

Đất đá, cây cối từ núi Ba Cồn đổ ầm ầm xuống vây lấy nhà dân khiến hàng chục hộ dân phải bỏ lại tài sản, chạy thoát thân trong đêm.

Ngày 22/10, ông Cao Xuân Bình, Chủ tịch UBND xã Thạch Hoá (huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình), cho biết một vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở núi Ba Cồn vào đêm 21/10 đã khiến hàng chục ngôi nhà hư hại, hàng chục hộ dân phải tháo chạy thoát thân trong đêm.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 21/10. Vào thời điểm trên, người dân nghe thấy tiếng đất đá, cây cối đổ ầm ầm từ núi Ba Cồn nên bỏ chạy ra khỏi nhà đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương.

Núi Ba Cồn ở Quảng Bình sạt lở, hàng chục hộ dân bỏ chạy thoát thân trong đêm - Ảnh 1.

Núi Ba Cồn sạt lở đe doạ hàng chục hộ dân

UNND xã Thạch Hoá sau đó đã đến hiện trường, tiến hành di dời 21 hộ dân với 100 nhân khẩu đến nơi an toàn. Tại hiện trường, đất đá cùng cây cối ập xuống khiến nhiều ngôi nhà sập tường, nứt nẻ, đất đá tràn vào nhà. Núi Ba Cồn có một đường nứt lớn có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

UBND xã Thạch Hoá cho biết núi Ba Cồn cao khoảng 150 – 200m, ước tính khoảng 50 nghìn khối đất đang có nguy cơ sạt lở.

Núi Ba Cồn ở Quảng Bình sạt lở, hàng chục hộ dân bỏ chạy thoát thân trong đêm - Ảnh 2.

Một bức tường nhà dân bị vỡ do núi Ba Cồn sạt lở

"Xã đã huy động tất cả các lực lượng đến hỗ trợ di chuyển tài sản, sau đó sẽ tháo dỡ nhà chuyển đến vị trí khác để giảm thiệt hại cho người dân. Chúng tôi cũng đang khảo sát vị trí dựng nhà, hiện các hộ dân này đang ở nhà người quen", ông Bình nói.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang