Sàn gỗ mới trong tích tắc nhờ vào bí quyết đơn giản sau

(lamchame.vn) - Những căn hộ chung cư luôn rơi vào tình cảnh sàn gỗ sau 1 thời gian sử dụng bị bạc màu, mủn khiến căn nhà mất đi tính thẩm mỹ. Việc thay mới vô cùng tốn kém. Trong khi đó chỉ cần vài bí quyết đơn giản bạn sẽ có thể làm cho sàn nhà trở nên như mới, sạch bong sáng bóng.

Dầu gội của trẻ em

Trong các sản phẩm dầu gội trẻ em đều có chứa chất Natri Lauryl Sunfat là chất tẩy rửa dịu nhẹ, an toàn, không làm phai màu đối với những màu gỗ tự nhiên. Bạn chỉ cần hòa chúng cùng nước lau nhà và lau đi lau lại nhiều lần để thấy sự thay đổi.

Rượu

Ít người biết rằng chất cồn có trong rượu có tác dụng loại bỏ những vết bẩn khó nhằn nhất như vết mực, bút bi, sơn móng tay... trên sản gỗ. Bạn lấy 1 chiếc khăn thấm đẫm rượu rồi phủ lên vùng cần tẩy trong 1 phút và lau lại là sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Dùng giấm, rượu hay dầu gội trẻ em để làm mới sàn gỗ hiệu quả

Giấm

Giấm gạo hay giấm táo vốn được biết nhiều lợi thế trong việc làm mới đồ dùng trong nhà. Với sàn gỗ cũng không nằm ngoài vòng phủ sóng đó. Hơn nữa, giấm không chỉ giúp sàn gỗ sáng sạch hơn mà còn tạo một lớp mỏng bảo vệ sàn khỏi phai màu.

Loại bỏ các tiếng kêu trên sàn gỗ bằng bột phấn rôm

Việc sàn gỗ bị ngót lại sau 1 thời gian sử dụng là điều bạn sẽ phải đối diện. Để tránh phát ra những âm thanh khó chịu bạn chỉ cần lấy bột phấn rôm, rắc vào các vết nứt là tiếng ồn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Làm sạch nước tiểu vật nuôi trên sàn gỗ bằng baking soda

Thật không còn gì khủng khiếp hơn khi nước tiểu của vật nuôi hay trẻ nhỏ bị vương ra sàn nhà. Đừng vội bực mình, bạn có thể loại bỏ mùi hôi và vết bẩn của chúng với baking soda (bột nở) . Hòa chất này với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi đổ lên vị trí có nước tiểu bám lại , để qua đêm và hôm sau lau sạch là sẽ hết tức khắc.

Ngoài những mẹo trên, để sàn gỗ luôn bền màu và sáng mới bạn chú ý không nên để sàn bị ngập nước quá lâu, khi lau sàn cần dùng khăn vải sợi để tránh vết xước. Hãy đảm bảo lau sàn 2 lần/ tuần để đảm bảo sàn được bền màu và chất lượng tốt hơn theo thời gian bạn sử dụng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang