Sex nhàm chán lỗi tại ai?

(lamchame.vn) - Người vợ thổ lộ sau thời gian dài cưới nhau, “chuyện ấy” lặp đi lặp lại, dần trở thành nghĩa vụ khiến chị phải tưởng tượng các tình huống kích thích trên giường

Giữ lửa chăn gối là thử thách cho hôn nhân

Mới đây, trên trang mạng tâm sự của phụ nữ về đời sống hôn nhân xuất hiện một câu chuyện đáng suy ngẫm của một người vợ. Chị cho biết chị và chồng rất yêu nhau. Hai người đã có 5 năm chăn gối tuyệt vời cho đến 1 năm nay, chị cảm thấy mọi thứ nhàm chán, lặp đi lặp lại.

“Mỗi lần anh ấy đề nghị, mình cảm thấy chán ngán, rất khó để bắt đầu, như có cảm giác tê liệt lan tỏa khắp người. Khi tâm sự với anh, anh nói đôi lúc anh cũng cảm thấy vậy nhưng vợ chồng mà, ai cũng vậy thôi”, người vợ tâm sự.

Theo người vợ này, lỗi có lẽ đến từ cả hai vợ chồng. Chị cảm nhận chồng mình không cố gắng cải thiện đời sống chăn gối của vợ chồng giúp nó mới lạ hơn. Bên cạnh đó, cị cũng không biết cách hướng dẫn chồng làm những gì cho mới mẻ, để bản thân thoát khỏi cảm giác này.

“Càng ngày, mình càng kiếm có để tránh chuyện quan hệ vì sợ đối mặt với cảm giác chán ngán đó. Do đó, mỗi lần làm “chuyện ấy”, mình phải suy nghĩ về các tình huống kích thích mãnh liệt nhằm khơi dậy sự tê liệt cảm xúc”, chị tâm sự. Người vợ cũng cho biết thêm sau 1 năm sống trong “tưởng tượng”, chị cảm thấy mệt mỏi, chán nản không muốn tiếp tục gần chồng nữa.

Theo Pamela Stephenson Connolly - nhà trị liệu tâm lý có trụ sở tại Hoa Kỳ, chuyên điều trị rối loạn tình dục, việc duy trì ngọn lửa đam mê tình dục luôn là thách thức trong quan hệ hôn nhân.

Đôi khi, vấn đề không nằm ở những chuyện to tát như làm đổi mới, khác lạ mà chỉ đơn giản là điều chỉnh tình trạng bất ổn “chăn gối” phát sinh do các yếu tố như căng thẳng, lo lắng về tài chính gia đình hay chăm sóc trẻ nhỏ.

Cần khen ngợi, khích lệ trước những thay đổi của chồng trong chăn gối

Đôi khi ham muốn tình dục thấp hoặc thậm chí các trục trặc cụ thể về chuyện “yêu đương” vợ chồng có thể gây ra do mối quan hệ hai người có thay đổi, hoặc do căn bệnh nào đó, hay tác dụng phụ một số loại thuốc.

Hay đơn giản hơn, ngọn lửa chăn gối vợ chồng dễ lụi tàn dần vì nó lặp đi lặp lại quá nhiều lần. Nếu chị em rơi vào tình trạng này, có thể thay đổi cục diện vấn đề nhờ việc nói chuyện thẳng thắn với bạn đời. Trong cuộc nói chuyện, cả hai nói với nhau về những gì mỗi người muốn làm, không muốn làm và cần thay đổi những gì.

Trong trường hợp người phụ nữ trên, có xu hướng chị là người khởi xướng chuyện tình dục, nên có vẻ chị cảm thấy kiệt sức khi đảm nhận hoài vai trò này. Đây là vấn đề phổ biến trong hôn nhân.

Chuyên gia khuyên nếu rơi vào trường hợp này, chị em nên yêu cầu đảo ngược vai trò, khuyến khích chồng tập khởi xướng và can đảm nói chính xác những gì anh ấy cần làm để hài lòng vợ.

Bên cạnh đó, đừng bao giờ trách móc, đổ lỗi mà hãy khích lệ, khen ngợi một cách cụ thể về những nỗ lực chồng làm được. Ngoài ra, nếu thấy nặng nề quá, người vợ cũng cần từ bỏ quyền cảm soát đang gánh vác và học trở thành người tiếp nhận niềm vui.  

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang