Sock: cậu bé chào đời chỉ nặng 1,2 kg nhưng đến khi 3 tuổi đã nặng tới 40kg

(lamchame.vn) - Sinh non trong tình trạng nhẹ cân không ai nghĩ cậu bé Caden có thể tăng từ 1,2 kg lên 40 kg trong 3 năm đầu đời. Cậu qua đời khi mới 11 tuổi với cân nặng lên đến 90kg. Theo các bác sĩ cậu bé mắc hội chứng rối loạn di truyền thèm ăn vô tội vạ.

Sinh ra ở Nam Phi, Caden đòi ra đời sớm hơn dự kiến, khi mẹ cậu mới chỉ mang thai ở tháng thứ 7. Với cân nặng 1,2 kg cậu được nuôi trong lồng kính và có chế độ chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện trong 2 tháng trời. Không ai nghĩ rằng khi trở về nhà cậu lại có thể nhanh chóng tăng cân và phổng phao so với những bạn sinh đủ ngày đủ tháng. Gia đình chỉ nhận ra sự bất thường khi cậu bé tỏ ra rất háu ăn, có thể ăn liên tục mà không thấy đói. Lần cho ăn nào gia đình cũng thấy cậu như đã bị bỏ đói từ rất lâu dù trước đó cậu mới uống sữa.

Vì ăn quá nhiều nên dù mới 3 tuổi cậu bé Caden đã nặng tới 40kg. Con số tăng lên gấp đôi khi cậu 10 tuổi. Tất cả mọi người đều nghĩ rằng cậu bị béo phì cho đến khi cậu bé được đưa đến gặp bác sĩ. Ban đầu các bác sĩ đã áp dụng các phương pháp điều trị cho người béo phì nhưng hiệu quả không đáng là bao. Cậu tiếp tục cuồng ăn và tăng cân không kiểm soát.

Hội chứng ăn liên tục và không bao giờ hết đói khiến trẻ dễ béo phì

Các bác sĩ nghĩ rằng cậu đã mắc 1 căn bệnh khác. Họ tiến hành khám chuyên sâu, mở rộng phạm vi bệnh. Kết quả cho thấy cậu mắc một chứng bệnh khiến cậu ăn liên tục và không bao giờ hết đói. Đây thực ra  là một dạng rối loạn di truyền, nó  khiến bệnh nhân luôn trong cảm giác  thèm ăn vô độ. Ăn bao nhiêu cũng là không đủ. Tên khoa học của bệnh này là hội chứng Prader-Willi – 1 hội chứng hiếm gặp hiện nay.

Sự tăng cân thiếu kiểm soát đã khiến Caden đối diện với nhiều ăn bệnh nguy hiểm như tim mạch, thận, tiểu đường và trầm cảm. Mặc dù nhiều biện pháp đã được áp dụng nhằm can thiệp vào chứng thèm ăn của cậu nhưng dường như đều không có tác dụng. Thậm chí cậu được chỉ định phẫu thuật thu hẹp dạ dày vô cùng đau đớn mà cuối cùng mọi việc không thể thay đổi.

Với cân nặng gần 100kg ở tuổi 11, Caden thường xuyên bị khó thở và phải cần đến bình ô xy trong mọi trường hợp. Cả ngày công việc của cậu chỉ là ăn và ngồi 1 chỗ, mọi cơ quan nội tạng đều trở nên kém đi. Cuối cùng không thể trụ được cậu đã ra đi ở tuổi 11. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang