Con béo phì do thói quen pha sữa không đúng cách của mẹ

(lamchame.vn) - Nuôi con ai chả thích con tăng cân. Nhưng nếu tăng nhanh và bụ quá mức dẫn đến béo phì thì mẹ nào cũng sợ. Với những bé dưới 2 tuổi, con bị béo phì là do thói quen pha sữa không đúng cách của mẹ.

1 bé gái ở Trng Quốc mới đc 15 tháng nhưng nặng tới 16 kg. Lúc bé chào đời, bé chỉ nặng 2.3 kg. Thấy con có dấu hiệu tiếp tục tăng cân nhanh, gia đình đã đưa bé đến gặp bác sĩ. Đúng như dự đoán, các bác sĩ nói bé béo phì. Sau khi trao đổi về thói quen ăn uống của bé, các bác sĩ khẳng định chính thói quen pha sữa công thức đã dẫn tới tình trạng bé tăng cân vượt quá nhiều lần mức chuẩn cho phép. Theo đó, mẹ bé vì muốn con tang cân nhanh nên thường xuyên cho bé ăn nhiều sữa hơn quy định. Khi bé 1 tháng tuổi đã cho bé uống 800ml sữa/ ngày. Bác sĩ thắc mắc rằng lượng sữa là 150-200ml hay chỉ tính lượng nước? Câu trả lời của người mẹ đã ra vấn đề: “Đó là lượng nước ban đầu. Không phải mọi người vẫn nói như vậy khi pha sữa cho con hay sao?”.

Bé béo phì do mẹ pha sữa công thức không đúng cách

Như vậy lượng sữa nguyên chất mà bé ăn mỗi ngày đã bằng lượng sữa đã pha với nước của 1 bé khác. Vì ăn quá nhiều chất như vậy nên việc bé bị béo phì là chuyện dễ hiểu. Tuy nhien béo phì là chưa đủ, hệ tiêu hóa của bé hiện cũng bị rối loạn theo. Hiện dạ dày của bé đã phình to nếu lượng thức ăn cần tiêu thụ cho mỗi bữa là rất lớn.gViệc pha sữa công thức tùy theo cảm nhận cũng là thói quen của nhiều bà mẹ bỉm sữa hiện nay. Nhiều mẹ còn ra sức ép con ăn mà không biết rằng lâu dần chính điều này sẽ khiến cho bé bị rối loạn đường tiêu hóa. Theo đó công thức chuẩn mà các bé cần ăn theo lứa tuổi như sau :

Những bé dưới 4 tháng tuổi Lượng sữa (ml) = [cân nặng (kg) × 100] × (1,5 ~ 1,8). Bố mẹ nên chia nhỏ bữa ăn của con, cứ khoảng 4 giờ thì ăn 1 lần.

Còn với những bé lớn hơn thì có thể giảm đi vì bé được bổ sung thêm các món ăn dặm là cháo hoặc đồ ăn thô, hoa quả, nước ép . Bé dưới 1 tuổi ăn tối đa 960ml sữa. Trẻ dưới 24 tháng ăn 700 ml. Trẻ từ 24 tháng ăn tối đa 500ml .

Trong lúc cho con ăn sữa công thức mẹ cần lưu ý không ép con ăn sữa khi trời đa quá khuya vì lúc này dễ bị tích mỡ dẫn đến béo phì. Nên nghe ngóng xem lượng ăn – sức ăn và nhu cầu ăn của con như thế nào để có những điều chỉnh hợp lý tránh gây ra những sức nặng đối với hệ tiêu hóa và dạ dày của bé.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang