Sơn Đoòng – điểm đến mơ ước của năm 2019

(lamchame.vn) - Nằm trong vùng lõi của Vường quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình , Hang Sơn Đoòng  là hang động lớn nhất thế giới. Sự hoang sơ, kỳ vĩ của Sơn Đoòng  khiến nhiều người thật sự muốn khám phá. Mới đây, Tạp chí du lịch uy tín Lonely Planet bình chọn Sơn Đoòng là điểm đến đáng mơ ước năm 2019.

Theo Lonely Planet thì Sơn Đoòng được xếp thứ ba sau đường mòn Inca đến Machu Picchu ở Peru và lễ hội văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật Burning Man ở Nevada trong hạng mục những điểm đến đáng mơ ước của năm 2019. Hang Sơn Đoòng được khám phá và công nhận lần đầu tiên vào năm 2009 và chỉ từ năm 2013 mới được đưa vào khai thác dưới hình thức du lịch khám phá mạo hiểm.

Hang có chiều dài 5m, chiều cao trung bình 200m, chiều rộng 150m, Hang Sơn Đoòng được ví von là đủ lớn để chứa một khu phố ở New York với những tòa nhà 40 tầng. Chẳng vậy mà đây được coi là hang động lớn nhất thế giới.

Vẻ đẹp kỷ ảo của hang Sơn Đoòng

Nhưng có lẽ điểm hấp dẫn nhất ở Sơn Đoòng chính là hệ thống những cột măng đá cao đến 80m trong lòng hang . Đây chính là những di chứng cho thấy sự vĩnh cửu của thời gian, của những tầng địa chất và sự diệu kỳ của thiên nhiên. Những cột nhũ cao này nhiều chuyên gia hang động thế giới hết sức sửng sốt cả về độ tuổi lẫn vẻ đẹp của chúng.

Sơn Đoòng là điểm đến mơ ước của năm 2019

Để có thể chinh phục được hang Sơn Đoòng đó là 1 hành trình dài không chỉ đòi hỏi về tài chính mà cả sức khỏe và nhiều điều kiện cơ bản khác. Theo Lonely Planet những ai muốn 1 lần được chạm tay vào giấc mơ chinh phục hang Sơn Đoòng sẽ cần phải đặt chỗ trước qua 1 website của đơn vị khai thác . Số lượng chỗ đặt không nhiều và được giới hạn trước. Năm 2019 sẽ chỉ có hơn 300 chỗ, tương đương với 1000 du khách được phép khám phá. Giá 1 tour khám phá là 3.000 USD/1 người ( tương đương 65 triệu đồng) trong 7 ngày 6 đêm. Trong đó có 5 ngày 4 đêm ở trong hang và 2 ngày ở tại Phong Nha và Đồng Hới, giá tour chưa bao gồm phí đi lại và các vật dụng cá nhân.

Ngoài tài chính bạn sẽ cần có sức khỏe trên hành trình chinh phục hang Sơn Đoòng

Những du khách sẽ phải có những đợt check sức khỏe và phải tuân thủ chế độ luyện tập trước 3-6 tháng, chạy bộ 20km mỗi ngày và luyện tập leo núi trong vòng 1 tháng để có đủ sức khỏe khám phá được hang động lớn nhất thế giới này. Có lẽ vì vậy mà Sơn Đoòng thực sự là điểm đến mơ ước của năm 2019 và nhiều năm sau đó.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang