Sữa mẹ là tốt nhưng nếu mẹ bị mắc bệnh sau thì tuyệt đối không nên cho con bú sữa mẹ

(lamchame.vn) - Với thành phần dinh dưỡng đầy đủ, sữa mẹ được cho là nguồn thức ăn tốt nhất dành cho trẻ. Dù vậy vẫn có những bà mẹ không nên cho con bú.

Theo các bác sĩ thì nếu mẹ  mẹ mắc một trong những bệnh sau thì không nên cho con bú, bởi có thể khiến cho bệnh của mẹ nặng hơn đồng thời lại lây bệnh cho con.

Mẹ bị nhiễm HIV

Sự phát triển của y học giúp những bà mẹ có HIV vẫn có thể sinh con bình thường, em bé sẽ có nhiều khả năng không bị lây nhiễm từ mẹ nếu được can thiệp của y tế. Dù vậy khi sinh con ra mẹ không nên cho con bú vì virut HIV có thể truyền sang cho con qua sữa khi cho bú.  Vì vậy với trường hợp này mẹ nên dùng sữa công thức dành cho con. Chỉ dùng các loại sữa hạt hay các loại cháo – bột dinh dưỡng khi bé từ 6 tháng trở lên.

Có một số trường hợp bạn không nên cho con bú để đảm bảo cho con

Mẹ bị bệnh lao phổi tiến triển

Nếu mẹ bị lao phổi mà vẫn cố tình cho con bú thì có thể lây bệnh cho bé và khiến bản thân người mẹ suy kiệt thêm. Vì vậy hãy chắc chắn rằng mình đã khống chế được bệnh còn không hãy cho con ăn sữa ngoài.

 Mẹ bị ung thư

Nếu đang trong quá trình  điều trị bằng thuốc, xạ trị, hóa trị thì bạn cũng không nên cho con bú vì 1 số độc chất có trong thuốc điều trị sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng và phát triển sau này của trẻ. Vì tương lai của con, bạn hãy cho con bú sữa ngoài nếu không sẽ có những hậu họa không lường.

Mẹ bị áp xe vú hai bên

Khi bị áp xe vú bạn cũng không nên cho con bú trước khi nó được điều trị dứt điểm bởi nó không chỉ gây đau đớn cho con mà còn có thể lây nhiễm nhiều vi khuẩn cho con, làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của con

Trong những trường hợp không thể cho con bú bạn có thể thay thế bằng các loại sữa công thức trên thị trường. Tùy vào điều kiện thực tế của gia đình bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại sữa phù hợp cho con mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang