Tại sao chúng ta thường xuyên cảm thấy thèm ăn thịt?

(lamchame.vn) - Có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao mình lại luôn cảm thấy thèm ăn thịt kể cả khi đang đói hay đã no không? Nếu có thì hãy tìm hiểu ngay nguyên nhân qua bài viết sau nhé.

Thông thường, những người thèm thịt là do họ đang thèm đồ ăn vặt. Bên cạnh đó, hầu hết những món ăn ngon nhất nhì thế giới đều được làm từ thịt. Những người hay ăn thịt và hay có xu hướng thèm thịt sẽ là những người hấp thụ protein tốt hơn bình thường.

Thịt là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể hình ảnh

Thịt là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Ảnh: camnangbenhgout.com.

Mặc dù vậy, cũng không nên lạm dụng thịt một cách bừa bãi mà phải cân bằng chế độ ăn với cả rau xanh và các thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác để cơ thể được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, đồng thời giảm lượng khí thải cacbon ra ngoài môi trường. Điều này nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng lại hoàn toàn không đơn giản đối với những người thích ăn thịt.

Nguyên nhân khiến nhiều người thích ăn thịt

Có 4 nguyên nhân chính dẫn đến việc cơ thể thèm ăn thịt hình ảnh

Có 4 nguyên nhân chính dẫn đến việc cơ thể thèm ăn thịt. Ảnh: MuaBanNhanh.com.

1. Do cơ thể đang thiếu đạm

Trong xã hội hiện đại ngày nay, việc cơ thể không được cung cấp đầy đủ đạm là điều khó có thể xảy ra bởi hầu hết chúng ta đều tiêu thụ nhiều chất đạm hơn mức cần thiết. Các nhà khoa học cho biết, chất đạm là dinh dưỡng vô cùng thiết yếu đối với con người. Do đó, nếu cơ thể có những dấu hiệu của việc thiếu chất đạm, nó sẽ ngay lập tức phát sinh những thúc đẩy để ta bổ sung thêm thịt bù đắp vào phần bị thiếu.

Protein là chất cần được con người hấp thụ ở dạng cố định. Chính vì vậy, dù cơ thể có được cung cấp đầy đủ bao nhiêu chất dinh dưỡng khác đi nữa, nhưng nếu bạn thiếu protein, bạn sẽ vẫn cảm thấy vô cùng thèm thịt. Tình trạng thèm thịt này tuy không quá nghiêm trọng nhưng nếu bạn không kiểm soát nó, bạn có thể tăng cân rất nhanh.

2. Do cơ thể bị thiếu máu

Bên cạnh việc thiếu chất đạm thì thiếu máu cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy thèm thịt, nhất là khi bạn thèm thịt đỏ. Ngoài ra, tình trạng thiếu hụt kẽm, vitamin B12, folate hoặc magiê,... cũng có thể ảnh hưởng đến triệu chứng thèm thịt của bạn. Chính vì vậy, nếu thấy không thể kiểm soát được tình trạng thèm thịt của mình thì có lẽ bạn nên đi kiểm tra xem cơ thể đang bị thiếu chất dinh dưỡng nào.

3. Là phụ nữ đang mang bầu

Hầu hết những người phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ đều thừa nhận rằng họ rất thường xuyên bị thèm ăn, đặc biệt là ăn thịt. Điều này đúng ngay cả với những phụ nữ đang ăn chay và có chế độ ăn chay chặt chẽ.

4. Do thói quen ăn uống

Hầu hết chúng ta đều không thể phủ định rằng thịt có mùi vị rất ngon. Trong bữa ăn hàng ngày của một số người có thể không có rau nhưng nhất định phải có thịt. Bên cạnh đó, việc sử dụng thực phẩm có nguồn gốc từ động vật này đã diễn ra từ rất lâu, trở thành một thói quen thường ngày nên việc sử dụng thực đơn chỉ toàn những loài thực vật là điều khó khăn và tưởng chừng như không thể. Chỉ cần bạn không tiêu thụ thịt trong một ngày thôi, bạn sẽ có cảm giác thèm được ăn thật nhiều thịt ngay trong ngay trong ngày hôm sau hay thậm chí là ngay buổi tối hôm đó.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang