Tại sao không nên cưới xin trong tháng cô hồn?

(lamchame.vn) - Tháng cô hồn hay chính là tháng Bảy âm lịch hàng năm, là thời gian mà mọi người đều tránh làm những việc lớn, đặc biệt là việc cưới hỏi. Cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao không nên cưới xin trong tháng cô hồn qua bài viết dưới đây nhé.

Trong xã hội hiện đại, suy nghĩ của mọi người cũng trở nên tiến bộ hơn rất nhiều, không còn kiêng khem ngày tháng quá mức cần thiết như trước nữa. Tuy nhiên, người ta vẫn thường tránh là những việc đại sự trong tháng cô hồn, đặc biệt là việc cưới hỏi.

Theo các chuyên gia phong thủy, trong dân gian vẫn lưu truyền những câu chuyện về nguyên nhân không nên tổ chức cưới hỏi trong tháng cô hồn vì:

1. Tháng cô hồn hay chính là tháng Bảy âm lịch hàng năm, là thời gian các âm hồn, ngạ quỷ được tự do đi lại trên dương gian. Nếu tổ chức kết hôn trong tháng này, rất có thể các cặp đôi sẽ vô tình kết duyên cho các quỷ âm thế, chúng sẽ ám theo cuộc hôn nhân này cả đời, khiến cho cặp vợ chồng này mãi mãi bị dớp "đám cưới quỷ". Do đó, người ta thường nói rằng không nên cưới xin trong tháng cô hồn.

Nếu tổ chức kết hôn trong tháng này, rất có thể các cặp đôi sẽ vô tình kết duyên cho các quỷ âm thế hình ảnh

Nếu tổ chức kết hôn trong tháng này, rất có thể các cặp đôi sẽ vô tình kết duyên cho các quỷ âm thế. Ảnh: Internet.

2. Không chỉ trong tháng Bảy âm lịch mà ngay cả cuối tháng Sáu cũng là thời gian không nên tổ chức cưới xin. Những cặp đôi cưới chạy trong thời gian này được cho là sẽ rất dễ tan vỡ do có kẻ thứ 3 xen vào. Thông thường, người đưa kẻ thứ 3 vào mối quan hệ của 2 vợ chồng là người chồng. Nhưng nếu cưới vào thời gian này, người vợ sẽ có xu hướng cam chịu, chỉ giữ chồng vào đầu tháng và buông thả cho chồng đi với "vợ bé" vào cuối tháng. Chính vì vậy, mọi người cũng thường kiêng tổ chức hôn sự cả vào những ngày cuối tháng Sáu để không phải suốt ngày nơm nớp lo sợ đối phương ngoại tình.

Trên thực tế, do nhiều lí do mà các cặp đôi vẫn phải tổ chức đám cưới ngay cả trong tháng cô hồn. Trong trường hợp này, các cặp đôi cần lưu ý một số điều sau:

1. Trang phục cưới của cô dâu không được may bất cứ một chiếc túi nào. Bởi theo quan niệm dân gian, điều này sẽ khiến cô dâu mang hết của cải, tài lộc của nhà đẻ mình đi theo. Bên cạnh đó, trong lễ rước dâu, khi cô dâu vừa được đón ra khỏi nhà, cả gia đình phải khóc lóc ầm ĩ. Người xưa cho rằng, người nhà khóc lóc càng to thì cặp vợ chồng này càng phát tài về sau này, tình cảm ngày càng bền chặt.

2. Giường cưới của 2 vợ chồng cần đặt ở giữa phòng tân hôn, tuyệt đối không được để những góc nhọn của bàn ghế, tủ quần áo, dao, kéo,... chĩa thẳng vào đầu giường.

Trang phục cưới của cô dâu không được may bất cứ một chiếc túi nào hình ảnh

Trang phục cưới của cô dâu không được may bất cứ một chiếc túi nào. Ảnh: Internet.

3. Nếu kết hôn trong tháng cô hồn, chú rể không được ngủ một mình trên giường cưới trước đêm động phòng. Cần tìm một bé trai chưa dậy thì hoặc một người cùng giới tính có tuổi âm là con giáp có hình thể lớn hơn con giáp của chú rể, chẳng hạn như chú rể tuổi Sửu thì nên tìm người tuổi Thìn để ngủ cùng,...

4. Nếu 2 đám rước dâu chạm mặt nhau giữa đường trong tháng cô hồn thì cần đốt pháo bông hoặc trao đổi hoa cưới cho nhau bởi đây được cho là điềm báo tốt "hỷ xung hỷ". Việc trao đổi hoa cưới sẽ giúp hóa giải mọi điềm xấu trong hôn sự, hay còn được xem là cách lấy độc trị độc.

5. Trong tháng cô hồn, khi bắt đầu rước dâu ra khỏi nhà, mẹ đẻ và dì ruột cần lánh mặt thật kỹ, tuyệt đối không tham gia đưa dâu để tránh mang theo vận xui cho 2 vợ chồng.

Trong tháng cô hồn, khi bắt đầu rước dâu ra khỏi nhà, mẹ đẻ và dì ruột cần lánh mặt thật kỹ hình ảnh

Trong tháng cô hồn, khi bắt đầu rước dâu ra khỏi nhà, mẹ đẻ và dì ruột cần lánh mặt thật kỹ. Ảnh: Internet.

6. Cô dâu nên nhấc cao chân để bước qua thềm cửa và tránh dẫm chân lên thềm khi đến nhà trai để giữ đúng lễ nghĩa và phép tắc.

7. Mọi người khi đến tham dự đám cưới vào tháng cô hồn cần tránh sử dụng quạt bởi nó được coi là vật phẩm dễ gây sự chia rẽ, khiến vợ chồng dễ chia lìa.

Xem thêm:

Những con giáp gặp nhiều việc xui xẻo trong tháng cô hồn này, nên cẩn thận nhé

Tháng 7 cô hồn những con giáp sau phải coi chừng ốm đau bệnh tật

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang