Kiêng cữ sau sinh: Sự thật không ngờ về quan niệm ăn đồ chua khiến mẹ trung tiện nhiều, con bị tiêu chảy

(lamchame.vn) - Một số quan điểm dân gian cho rằng sau sinh, người mẹ sau sinh cần kiêng cữ đồ chua sợ sau này bị trung tiện nhiều, em bé bị tiêu chảy,…

Sau sinh, mẹ nên ăn đồ chua và đồ có gia vị vừa phải

Liên quan đến vấn đề này, PGS TS BS. Nguyễn Bay - Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho rằng, vấn đề kiêng cữ sau sinh liên quan đến việc ăn đồ chua này không đúng hoàn toàn.

Mẹ nên ăn đồ chua vừa phải sau khi sinh em bé. Ảnh minh họa. 

Theo BS, ăn chua hay bổ sung vitamin C ở mức độ vừa phải là tốt, nhưng tránh thức ăn quá chua, quá mặn hay có tính hàn như ốc, cải chua… vì các loại thực phẩm này có thể gây ra tiêu chảy và phản ứng sản hậu.

Một số món ăn đặc biệt tốt cho bà mẹ sau sinh:

Các món như giò heo, đu đủ xanh, xu hào, củ sen, cam bưởi, mè (vừng) chứa các thành phần dinh dưỡng giúp tạo sữa nhiều cho em bé. Đặc biệt, nghệ được xem là loại thảo dược rất tốt đối với bà mẹ sau sinh.

Những món ăn có nghệ ví dụ như thịt kho nghệ, trứng hay cải xào nghệ, khổ qua xào nghệ giúp hoạt huyết, đẩy sản dịch ra nhanh, tiêu hóa tốt. Nghệ có thể dùng để thoa bên ngoài vết mổ, vết cắt tầng sinh môn giúp vết thương mau lành, không để lại sẹo xấu.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang