Tết này nên nhuộm tóc màu nào để tôn da lại cá tính?

(lamchame.vn) - Nếu không nhuộm đúng màu tóc hợp với làn da, sẽ dễ gây “thảm họa” không những trong Tết mà ảnh hưởng công việc khi đi làm lại sau Tết.

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là tới Tết nguyên đán, và đây là thời gian lý tưởng để chị em làm đẹp, đặc biệt thay đổi mái tóc. Vì đến những ngày quá cận Tết, nếu làm tóc chị em sẽ dễ bị “ngố tàu”, hoặc sai không có thời gian sửa chữa. Bên cạnh đó, nếu làm tóc quá cận Tết, các tiệm sẽ quá đông, thợ dễ làm nhanh, làm ẩu có thể khiến mái tóc bạn không được như ý.

Ca sĩ Mỹ Tâm. Ảnh trong phim Chị trợ lý của anh

Mùa này, tóc xoăn, đặc biệt uốn ngắn được nhiều chị em lựa chọn như cách ăn gian tuổi tác. Phụ nữ Việt Nam tóc đen, da vàng nên nếu uốn mà không nhuộm, mọi người sẽ dễ già so với tuổi. Do đó, nhiều người chọn cách nhuộm tóc để ăn Tết rạng rỡ hơn.

Nếu không nhuộm đúng màu tóc hợp với làn da, sẽ dễ gây “thảm họa” không những trong Tết mà ảnh hưởng công việc khi đi làm lại sau Tết. Do đó, trước khi đến tiệm làm tóc, chị em cần tìm ra màu tóc hợp nhất với chị em theo cách dưới đây:

Tìm ra người nổi tiếng giống bạn

Khi tìm kiếm màu tóc, kiểu tóc nào hợp với mình trước hết hãy tìm ra người có gương mặt, màu da na ná như bạn. Ví dụ, da bạn trắng sứ như Chi Pu, hay da trung tính giống Mỹ Tâm, hay ngăm khỏe khoắn như ca sĩ Đoan Trang.

Đây sẽ là gợi ý hay về màu tóc nhuộm của bạn trong Tết này.

Điều quan trọng là hãy chọn một tông màu đối lập với màu da của chị em. Những người có da màu nóng có thể chọn màu tóc màu lạnh và ngược lại.

Màu bạch kim, vàng sáng

 

Tuy là người Việt nhưng cũng có một số chị em da trắng sứ, trắng sáng. Nếu trong trường hợp này, chị em nên chọn tóc màu vàng lạnh, sẽ nổi bật trên làn da của mình. Các màu chị em da trắng sứ có thể thử gồm: Bạch kim, màu trắng, bạc, tro, vàng cát, màu be, màu rượu sâm banh…

Màu vàng ấm

 

Màu vàng ấm hợp hơn với những người có làn da trung tính, da hơi ngăm, da hồng đào… Chị em có da trung bình có thể thử những màu như: Vàng, caramel, hổ phách, mật ong…

Đỏ hung

 

Chị em có làn da trắng hồng sẽ rất gợi cảm trong tông màu đỏ hung vì nó làm nổi bật làn da của họ. Trong khi đó, những người có da vàng, ngăm đen có thể không mấy thích hợp với màu này vì nó có thể khiến da bạn xanh xao hơn, đen hơn.

Các sắc thái của màu đỏ hung khác gồm: Đỏ tươi, nâu đậm, đỏ tía…

Nâu đen

 

Màu nâu đen đặc biệt thích hợp với làn da phụ nữ châu Á vì nó giúp tôn làn da thêm rạng rỡ, bớt nhợt nhạt. Các màu bạn có thể thử gồm: Sô cô la đen, hạt dẻ, nâu đen, nâu sáng mocha.

Ngoài ra, màu nâu sáng cũng lựa chọn hợp lý cho phụ nữ Việt, tuy có thể khiến da tối hơn nâu đen. Những màu nâu sáng bạn có thể chọn như: Caramel, mật ong, nâu vàng, hổ phách, quế.

 

Tóc đen

 

Tóc tự nhiên cũng là lựa chọn hay, phù hợp với truyền thống người Việt nhưng có thể khiến chị em “dừ” hơn so với tuổi thật nếu để tóc nhuộm.

Màu phấn

 

Đây là sắc màu thời thượng của giới trẻ hiện nay, cần tẩy tóc mới có thể nhuộm. Tuy nhiên, đối với những chị em có làn da rám nắng, màu da tối, tái, nên tránh tông màu này sẽ khiến da nhợt nhạt hơn.

Nếu da bạn trắng sáng, màu phấn là lựa chọn cá tính, thích hợp.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang