Thanh lọc cơ thể tại nhà để chuẩn đón Tết cổ truyền

(lamchame.vn) - Người Việt Nam từ xưa đến nay rất coi trọng cái Tết, thức ngon vật lạ đều để dành tới Tết. Thế nên để ăn Tết được ngon hơn tại sao bạn không thanh lọc cơ thể từ bây giờ bằng những phương pháp đơn giản ngay tại nhà.

Theo các bác sĩ những chất độc khi đi vào cơ thể có nhiều con đường khác nhau như thở, tiếp xúc qua da hoặc do ăn uống. Tuy nhiên dù theo cách nào thì chất độc đều ngấm vào máu rồi đi vào gan.

Khi những chất độc tích tụ lâu trong cơ thể sẽ khiến cho học thiết yếu cho các nội tạng bị ảnh hưởng. Trường hợp nhiễm độc kéo dài sẽ gây các loại bệnh nan y như ung thư. Vì vậy chúng ta cần thiết phải tiến hành thải độc. Việc thải độc có thể thông qua đường ăn uống bằng cách thường xuyên những thực phẩm sau.

Có nhiều loại thực phẩm giúp bạn thải độc hiệu quả

Súp lơ xanh

Trong súp lơ và nhiều rau họ cải nói chung có nhiều chất xơ và protein sẽ  giúp ích nhiều cho cơ thể, trong đó có việc thanh lọc tạp chất. Bạn có thể ăn súp lơ luộc hoặc salad súp lơ đều rất tốt.

Hành tây

Sau 1 năm dài ăn uống “quần quật” bạn có thể dùng hành tây để “tẩy uế” trong cơ thể bởi trong hành tây có chứa sẽ giúp bạn uốn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể sau kỳ nghỉ lễ.

Gừng

Mỗi khi mệt mỏi, buồn nôn bạn có thể uống 1 cốc trà gừng để khắc phục tình hình. Thực ra theo cả Đông Y và Tây Y thì gừng đêu có tác dụng tốt trong việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Gạo lứt

Gạo lứt được ví von như những hạt ngọc bởi nó có chứa nhiều tinh bột phong phú, giúp thải ra ngoài một cách hiệu quả chất dinh dưỡng dư thừa, chất thải tích tụ tạo thành các độc tố có hại cho cơ thể rất tốt. Hơn nữa gạo lứt chưa qua tinh luyện trong đó có gạo lứt chứa các thể axit sulfuric, giúp loại bỏ các chất độc hóa học và kim loại nặng tồn đọng lâu trong cơ thể bạn.

Các loại quả mọng

Công việc cuối năm bận rộn làm bạn quên đi thói quen uống đủ nước. Vì thế hãy tìm đến các loại quả mọng như cam – quýt – bưởi – dưa chuột để cấp nước bù lại. Điều này sẽ giúp bạn kích thích sản xuất nước tiểu, loại bỏ chất độc và giúp thận khỏe hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang