Thầy giáo gạ tình nữ sinh vi phạm đạo đức nhà giáo, bị điều chuyển khỏi trường

(lamchame.vn) - Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã ra quyết định điều chuyển công tác thầy giáo nhắn tin “gạ tình” nữ sinh lớp 10 đến trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, do đã vi phạm đạo đức nhà giáo.

Ngày 19/3, ông Nguyễn Thanh Thi, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 18/3, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh đã ký quyết định điều chuyển thầy giáo Nguyễn Đức Tùng, Chủ nhiệm lớp 10 Địa, trường THPT Chuyên Thái Bình đến công tác tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, do đã "vi phạm đạo đức nhà giáo".

Sở GD&ĐT tỉnh đã ký quyết định điều chuyển thầy giáo Nguyễn Đức Tùng, trường THPT Chuyên Thái Bình đến công tác tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt tin nhắn "tình cảm" với tính chất “gạ tình”, có nội dung như: “nhớ đến cồn cào”, “muốn em quyện vào thầy khi ở bên nhau”, “em chẳng hiểu sự mong mỏi, khát khao của thầy dành cho em lớn như thế nào đâu”, “chết thôi, ngày không nói chuyện với em một chút là thầy không chịu được, làm sao bây giờ”… được cho là của giáo viên Tùng với nữ sinh P.V.N.M, đang học lớp 10 Địa trường THPT chuyên Thái Bình do giáo viên này làm chủ nhiệm.

Những tin nhắn trên khiến dư luận bất bình, nhất là khi có thông tin cho rằng thầy giáo nhắn tin với học sinh kể trên đã có gia đình. Để làm rõ sự việc, ngày 4/3, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã gửi công văn khẩn yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình, xử lý nghiêm vi phạm.

Gia đình nữ sinh cho biết do xác định nữ sinh và ông Tùng mới chỉ dừng lại ở việc nhắn tin nên đã không kiện cáo và đồng ý với biện pháp xử lý trên.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Sau khi thầy Tùng thừa nhận sự việc, hiệu trưởng trường THPT Chuyên Thái Bình đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo và tạm dừng việc chủ nhiệm lớp 10 Địa theo thông tư 27 về việc kỉ luật viên chức theo quy định. Gia đình nữ sinh cho biết do xác định nữ sinh và ông Tùng mới chỉ dừng lại ở việc nhắn tin nên đã không kiện cáo và đồng ý với biện pháp xử lý trên.

“Ngay sau khi thầy Tùng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, xét thấy hành vi này đã vi phạm đạo đức nhà giáo Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình tiếp tục ký quyết định điều chuyển giáo viên Tùng khỏi trường THPT chuyên Thái Bình”, ông Thi thông tin.

"Đây là hình thức kỷ luật phù hợp với Thông tư 06 của Bộ GD&ĐT ban hành. Trong quyết định điều chuyển, chúng tôi nêu rõ việc giáo viên vi phạm về đơn vị mới làm nhân viên, không làm công tác giảng dạy, cách ly hoàn toàn với hoạt động giáo dục", ông Thi thông tin thêm.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang