Thêm 2 tỉnh thành phía Bắc xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

(lamchame.vn) - Mặc dù đã lên nhiều phương án kiểm soát dịch bệnh nhưng mới đây Hoà Bình và Điện Biên là 2 tỉnh tiếp theo công bố xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi. Như vậy cả nước đã có 9 tỉnh thành có dịch.

Theo đó, xã  Hợp Thanh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình là điểm mới nhất phát hiện racó  dịch tả lợn châu Phi . Còn tại Điện Biên, dịch tả cũng xuất hiện ổ dịch tại các bản Bon A, Lóng Luông (xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo). Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xét nghiệm một số mẫu ở hai xã Ta Ma và Mường Mùn của huyện Tuần Giáo để nhằm khống chế dịch bệnh trước.

Trước đó đã có 7 tỉnh thành xuất hiện dịch. Như vậy cho đến nay đã có 330 hộ, 49 xã, 20 huyện thuộc 9 tỉnh, thành phố Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Điện Biên và Hòa Bình có dịch. Điều này đang đe doạ sự an toàn của 2,5 triệu hộ chăn nuôi lợn, trên 10.000 trang trại, thịt lợn hiện chiếm 70% các sản phẩm thịt tại Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay ngành Nông nghiệp đang  kiến nghị lập chốt kiểm dịch tại Đèo Hải Vân, cấm vận chuyển lợn từ Bắc vào Nam để hạn chế dịch lan rộng vào khu vực phía nam.

Dịch tả châu Phi đã xuất hiện ở 9 tỉnh thành trên cả nước 

Trước đó, tại khu vực hồ Suối Dầu và xã Cam Hiệp Bắc – huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, người dân phát hiện gần 40 con lợn chết đang trong quá trình phân hủy, gây ô nhiễm môi trường. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm tìm nguyên nhân và tiến hành tiêu hủy. Trước nghi vấn lợn chết do nhiễm dịch tả lợn châu Phi, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cho biết, căn cứ dấu hiệu nhận biết bên ngoài thì có thể số lợn này chết vì một nguyên nhân khác mà không phải do virus tả lợn châu Phi. Như vậy cho đến nay dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát  không để lây lan xuống khu vực phía Nam.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang