Thói quen xấu làm giấc mơ giảm cân của nàng tan tành

(lamchame.vn) - Bạn cần tránh những thói quen dưới đây vào buổi sáng. Nếu không sẽ khiến quá trình giảm cân không có hiệu quả, thậm chí là gây tăng cân.

Không uống nước sau khi thức giấc
Cơ thể của người trưởng thành được tạo thành từ 55% đến 60% nước. Vì vậy uống một ly nước sau khi thức dậy là thói quen vô cùng tốt. 

Nước sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ béo phì, tăng cân. Thói quen lành mạnh này cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố sau 1 đêm dài chuyển hóa. Đặc biệt, bắt đầu buổi sáng với một ly nước chanh pha loãng có thể giảm được 6 - 7% lượng mỡ thừa.

Ảnh minh họa. Nguoond: 40

 

 
Không nhận đủ ánh sáng mặt trời

Bạn có biết là không có đủ ánh sáng mặt trời vào buổi sáng có thể gây tăng cân không? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tia UV từ mặt trời vào buổi sáng rất lành mạnh và nó có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể trong khi tăng hoạt động trao đổi chất. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mỗi buổi sáng có thể làm giảm chỉ số BMI và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Nhịn ăn sáng
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv phát hiện ra rằng những người không ăn sáng sẽ có khả năng béo phì cao hơn những người có thói quen ăn sáng bình thường. Việc nhịn ăn sáng còn khiến bụng trống rỗng, trong ruột không có gì khiến cơ thể khó chịu sẽ gặp phải tình trạng nấc cụt. Còn nếu nhịn ăn sáng để trưa và tối ăn nhiều bù lại thì càng sai hoàn toàn vì nó cũng vô tình làm cho cân nặng tăng lên vù vù. Bởi vậy, hãy bỏ ngay thói quen xấu này vào buổi sáng đi nhé.

Ảnh min họa

Không vận động 

Ngoại trừ những tác dụng rõ ràng như đốt cháy calo, tăng tốc độ trao đổi chất, vận động vào mỗi buổi sáng còn giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có thói quen tập thể dục trước khi ăn sáng sẽ có nhu cầu nạp thức ăn ít hơn trong suốt cả ngày. Điều này giúp cơ thể giảm cân một cách tự nhiên. Ngoài ra, tập thể dục khi bụng còn đói sẽ mang đến hiệu quả giảm cân cao hơn 20% so bình thường.

Ăn thực phẩm chế biến cho bữa ăn sáng

Tiêu thụ thực phẩm chế biến trong bữa ăn sáng là một trong những sai lầm về ăn sáng phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải. Nó có thể phá hoại kế hoạch giảm cân và sức khỏe của bạn. Ăn thực phẩm chiên và chế biến sẽ cản trở việc giảm cân của bạn, vì chúng chứa lượng lớn đường và muối, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và gây tăng cân.

Những thực phẩm chế biến này làm tăng cảm giác thèm ăn và dẫn đến ăn quá nhiều. Thay vào đó, có các lựa chọn thay thế lành mạnh cho bữa sáng là trái cây, bột yến mạch, quả hạch…

Theo Nếu có thói quen này vào buổi sáng, bạn đừng bao giờ mơ đến việc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang