Nâng ngực có nguy cơ mắc loại ung thư hiếm gặp

(lamchame.vn) - Cơ quan quản lý Thuốc và Dược phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo, FDA đã nhận được hàng trăm báo cáo cho biết, nhiều trường hợp bị ung thư vú dạng hiếm gặp có liên quan tới phẫu thuật nâng ngực.

Trong tuyên bố phát đi ngày 6/2/2019 cho biết, Cơ quan quản lý Thuốc và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết họ đã nhận được 660 báo cáo về loại ung thư hiếm gặp gọi là u lympho tế bào lớn có liên quan tới những người phẫu thuật nâng ngực (ALCL). Đây là tổng số báo cáo cơ quan này thu thập trong suốt 8 năm qua.

Mặc dù FDA cho biết, có thể có những trường hợp trùng lặp bởi chúng được cả bệnh nhân và cơ sở cung cấp dịch vụ cùng báo cáo. Tổng số có 457 trường hợp mắc ung thư đã được báo cáo, trong đó có 9 người đã tử vong.

ALCL không phải là ung thư vú, nó là một loại ung thư hạch, các tế bào ung thư xuất hiện không phải là các tế bào từ mô vú mà là các tế bào miễn dịch xuất hiện từ các mô sẹo ở vị trí mổ. Tỉ lệ phụ nữ nâng ngực bằng các miếng nâng ngực có bề mặt sần bị mắc ung thư này nhiều hơn ở phụ nữ sử dụng các miếng nâng ngực có bề mặt nhẵn. Tuy nhiên một số báo cáo không cho biết loại thiết bị cấy ghép ngực nên FDA vẫn chưa chắc chắn về mối liên quan thiết bị cấy ghép và ung thư hiếm gặp ở phụ nữ.

FDA khuyến cáo các cơ sở thẩm mỹ có chức năng phẫu thuật nâng ngực và những người có nhu cầu nâng ngực cần nhận thức được mối liên quan giữa phẫu thuật loại này với căn bệnh ung thư hiếm gặp ở phụ nữ. Nếu người nào phẫu thuật nâng ngực mà có các triệu chứng đau, sưng hoặc cảm thấy vón cục ở xung quanh khu vực nâng ngực cần đi khám ngay.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang