Trà sữa lại có vị...cay: Tưởng không ngon mà ngon không tưởng

(lamchame.vn) - Trà sữa vị cay - nghe có vẻ kỳ dị nhưng thực sự có tồn tại một loại thực uống độc đáo như vậy. Hơn nữa, loại trà sữa này còn đang bắt đầu được giới trẻ săn lùng vì vừa có vị béo đặc trực của trà sữa, lại có thêm hương vị cay nồng mới lạ của các nguyên liệu khác

Chai Tea là gì?

Có nguồn gốc từ Ấn Độ từ những năm 1870, Chai tea truyền thống bao gồm các loại gia vị đặc biệt nấu cùng trà đen. Theo tiếng Hindi, Chai tea còn có nghĩa là Masala Chai, còn gọi là "Trà hỗn hợp gia vị - Mixed Spice Tea". Các thành phần chính là: Trà đen, Quế Thanh, Gừng, Bạch đậu khấu, đinh hương và tiểu hồi. Người ta thường thêm sữa vào thành Chai tea latte để chung hòa bớt cái cay nóng của gia vị và khiến cho món đồ uống này dễ uống và gây nghiện hơn so với phiên bản "original" ban đầu.

Nguyên liệu:

- 250 ml whipping cream

- 5 hạt tiêu đen, cán vỡ 

- 5 hoa hồi 

- 1 thìa cà phê bột hạt nhục đậu khấu 

- 5 đinh hương 

- 1 quả vani bổ đôi 

- 1 thìa súp gừng tươi bào nhỏ

- 4 thìa súp mật ong (để tạo vị ngọt) 

- 2 thanh quế 

- 500 ml sữa tươi không đường 

- 3 thìa súp lá trà đen

Mỗi sáng thức dậy, thưởng thức một tách chai latte cay nồng cùng một chút macaroon dừa là đủ năng lượng bừng tỉnh cho cả ngày bận rộn!

Cách làm: 

Đặt nồi to chống dính trên lửa nhỏ, rang tất cả các loại gia vị, trừ quả vani và gừng tươi, trong vòng 1 phút cho hương vị được tỏa ra hết. 

Đổ sữa và whipping cream vào nồi. 

Thêm vào quả vani, gừng tươi, mật ong và lá trà đen. 

Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ khoảng 6-8 phút, thỉnh thoảng khuấy đều. 

Tắt bếp và để ngâm thêm 5 phút nữa rồi lọc hỗn hợp qua rây. 

Dùng ngay nếu uống nóng, thêm 1 thìa whipping cream đánh bông lên trên hoặc để nguội, thêm đá và dùng lạnh.  

Mỗi sáng thức dậy, thưởng thức một tách chai latte cay nồng cùng một chút macaroon dừa là đủ năng lượng bừng tỉnh cho cả ngày bận rộn!

Mẹo để ly trà sữa thêm phần thơm ngon:

-  Các loại sữa bột phổ biến được dùng để pha chế trà sữa phải là loại được nhập khẩu chính hãng từ New Zealand, Hà Lan, Đài Loan, Indonesia… những loại này thường có vị ngậy thơm, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Hiện nay, ngoài các hạt trân châu đen quen thuộc người ta còn uống kèm trà sữa với các loại thạch và hạt khác. Các loại thạch, hạt trên thị trường khá đa dạng rất thuận tiện cho bạn lựa chọn, nhưng nếu thích vị béo bạn nên sử dụng thạch rau câu phô mai, trân châu phô mai, pudding trứng… dùng chung với các loại này sẽ làm cho ly trà sữa của bạn thơm ngon, béo ngậy thêm phần hấp dẫn khi thưởng thức, làm tăng thêm sự khác biệt và độc đáo cho ly trà sữa.

- Có thể thêm mik foam để tăng thêm phần mới lạ: Khi nhâm nhi thức uống vị chan chát của trà hòa cùng chút ngọt bùi của sữa, lại thêm vị mằn mặn của lớp bọt sữa béo thơm trên bề mặt sẽ khiến người dùng không thể nào quên ngay lần đầu thưởng thức. Cách làm milk foam cũng khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà để dùng chung với trà sữa.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang