Trang điểm cô dâu: Phong cách Hàn Quốc vẫn là lựa chọn hàng đầu của những cô nàng sành điệu 

(lamchame.vn) - Cách make up cô dâu nhẹ nhàng, rạng rỡ lại một lần nữa lên ngôi trong mùa cưới 2018 và trở thành lựa chọn được nhiều Eva sành điệu ưu ái. 

Trang điểm cô dâu kiểu Hàn Quốc đang là hot trend được nhiều cô gái trẻ Việt lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.

KHÔNG THỂ BỎ QUA
>> Trang điểm cô dâu 2018: Phải hoạ mặt thế nào mới là chuẩn-không-cần-chỉnh?

>> Trang điểm cô dâu: Để trở thành mỹ nhân hút vạn người thì không thể bỏ qua những điều gì?

Với kiểu trang điểm nhẹ nhàng, lãng mạn theo phong cách Hàn Quốc, các tân nương sẽ toát lên vẻ trẻ trung, thời trang và không kém phần lộng lẫy trong ngày vui nhất của cuộc đời. Điểm nổi bật của kiểu trang điểm cô dâu này là phù hợp với mọi hoàn cảnh, như lễ gia tiên, chụp ảnh cưới, lễ ăn hỏi, tiếc cưới... và dễ dàng mix & match với các loại trang phục khác nhau. 

Vậy trang điểm cô dâu kiểu Hàn Quốc là như thế nào? Dẫu vẫn biết, trong ngày cưới, các cô dâu luôn có một chuyên gia trang điểm "đính kèm" mọi lúc mọi nơi để đảm bảo vẻ ngoài chuẩn-không-phải-chỉnh, nhưng các nàng vẫn nên biết rõ các bước cơ bản để chủ động yêu cầu người trang điểm hoặc tự mình chỉnh sửa khi cần kíp. 

#1. Đánh nền trong như sương

Thời nay, rất ít cô dâu chuộng kiểu trang điểm truyền thống với gương mặt nặng chịch phấn son, cứng ngắc không cảm xúc. Hầu hết đều mong muốn có làn da căng bóng, mịn màng sau khi trang điểm. Nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ thấy như không trang điểm. Kiểu trang điểm này được gọi là make up Hàn Quốc, giúp giữ được những đường nét tự nhiên trên khuôn mặt. 

Cách đánh nền trong như sương (dewy skin) khá đơn giản, gồm các bước như sau:

- Chọn kem lót dạng butter, đặc và nhiều dưỡng, dùng tay tán nhẹ và đều để tạo được lớp nền bóng đạt yêu cầu. 

- Chọn kem nền dạng lỏng, độ dưỡng ẩm trộn lẫn với một ít kem butter, sau đó dùng tay chấm dọc theo hai bên mặt và tán thật đều kem nền lên khắp khuôn mặt.

- Dùng cọ tán kem che khuyết điểm lên quầng thâm dưới mắt và dùng chổi to phủ một lớp phấn bột thật đều và mỏng lên toàn bộ khuôn mặt. 

#2. Kẻ lông mày màu nâu 

Đặc điểm của kiểu kẻ lông mày này là không quá cong, có độ dầy vừa phải và nhìn rất tự nhiên. Vì các bạn gái Hàn rất thích kẻ line đậm, nên lông mày phải make cho tự nhiên nhất có thể để làm nổi bật đôi mắt, khiến mắt to hơn và phần trên khuôn mặt cũng hài hòa hơn.

Dùng phấn nâu (loại dành cho lông mày) tán đều theo dáng lông mày để tạo độ dày tự nhiên. Lưu ý tỉ lệ điểm cuối của lông mày luôn nằm trên đường thẳng nối từ cánh mũi đến đuôi mắt. Dùng bút kẻ màu nâu, kẻ từng đường nhỏ theo chiều lông mày. Dùng chổi ở đuôi bút chải xuôi theo chiều lông mày để tán bớt phấn và chì kẻ, nhìn sẽ tự nhiên hơn. Sau đó, dùng mascara nâu chải xuôi từ giữa lông mày: 2/3 là phần đuôi chải xuống, 1/3 trên chải ngược lên, giúp nhìn rõ các sợi lông mày hơn và đồng thời khiến lông mày trùng màu với tóc.

#3. Kẻ mắt Puppy Eyeliner

Trong khi phái đẹp Âu Mỹ chuộng những đường kẻ mắt mèo sắc sảo và lạnh lùng, các cô nàng xứ kim chi lại “lăng xê” mốt kẻ “mắt cún” (hay còn gọi là puppy eyeliner) thật tươi tắn, trong sáng và ngọt ngào. 

Nếu như kẻ mắt mèo thường có phần đuôi hướng lên trên thì đường kẻ của Puppy Eyeliner (mắt cún) lại hướng xuống, tạo nên phong cách dễ thương, đáng yêu. Để đôi mắt puppy hoàn hảo, cô dâu nên dán cả mi giả ở mí dưới, mascara chải dày ở đuôi mắt.

Ngoài việc trông trẻ hơn vài tuổi, phong cách trang điểm này còn giúp đôi mắt to và quyến rũ hơn. Ưu điểm vượt trội khác của xu hướng trang điểm kiểu Hàn là cách thực hiện một đôi “mắt cún” long lanh chỉ tốn vài phút.

#4. Má hồng 

Gương mặt sáng hồng sẽ làm nổi bật mắt và môi, dù cô dâu có chọn cách trang điểm đậm hay nhạt. Sử dụng highlight để đường nét khuôn mặt rõ ràng, sống động hơn. 

Tuy nhiên, các cô dâu cũng cần lưu ý: Da càng sáng màu thì màu phấn cũng sáng theo. Đừng liều lĩnh đi ngược lại nguyên tắc, khiến bạn trở nên hề hơn đấy. Cụ thể:

-  Nếu da bạn trắng hồng hào sẵn rồi thì có thể sử dụng phấn má với các màu như hồng đào, hồng cherry... tạo cảm giác tươi tắn cho gò má.

-  Đối với những bạn da tái, xỉn màu thì những loại phấn có màu sắc tươi nhẹ nhàng như hồng đào, hồng san hô giúp cân bằng màu sắc da khi trang điểm. Với những bạn da nâu hoặc đen thì những tông màu nude, cánh gián, cam, mận... phù hợp nhất vì không tạo ra sự đối nghịch với màu da, giúp che khuyết điểm.

#5. Thoa son môi hồng

Thoa 1 lớp son dưỡng lên môi trước khi tiến hành trang điểm môi. Nếu bạn sợ son môi mất màu sau khi đánh sau thì hãy ngậm môi vào khăn giấy sau khi đã đánh xong lớp 1 rồi đánh đến lần tiếp theo.

#6. Bồng bềnh những lọn tóc xoăn

Tóc xoăn là kiểu tóc đơn giản nhất mà các cô dâu thường lựa chọn. Kiểu tóc này là vị cứu tinh cho những cô dâu mặt tròn, vuông vì giúp che bớt nhược điểm của khuôn mặt.

Bạn chỉ cần điểm xuyết một số phụ kiện như hoa tươi vào mái tóc là đã có một kiểu tóc cô dâu đơn giản mà sang trọng.

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết trang điểm

Cô dâu phải vượt qua thử thách này thì mới được nhận phong bì cưới từ đám bạn thân

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang