Trang điểm khi mang thai, ai bảo không?

(lamchame.vn) - Việc sử dụng và trang điểm khôn ngoan hoàn toàn có thể khiến mẹ bầu tự tin làm làm đẹp khi mang bầu.

Các chuyên gia cũng tiến hành nghiên cứu và chứng minh được một số tác hại khi bà bầu trang điểm làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi như: Ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ, tăng nguy cơ sinh non, dị tật bẩm sinh ở thai nhi,...

Với những những tác hại kể trên, mẹ bầu có còn nghĩ đến chuyện trang điểm khi mang thai? Không hẳn đâu nhé, nếu biết cách, dù mang thai, bạn vẫn có thể rạng rỡ như thường. Cùng tham khảo ngay bí kíp sau nhé:

– Dùng son thông minh: Theo thống kê, phần lớn những loại son môi đều chứa chì kể cả của các nhãn hàng nổi tiếng. Vì vậy, bạn vẫn có thể tìm thấy những sản phẩm son môi tự nhiên, không chứa chì hay bất kỳ thành phần độc hại nào có thể gây hại cho bé.

Hoặc bạn hoàn toàn có thể tự chế một thỏi son từ dầu dừa, vừa an toàn, vừa tiện dụng.

– Vệ sinh tay sạch sẽ: Phần lớn các sản phẩm sơn móng tay đều có thành phần phthalates gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy không thể sơn móng tay, nhưng mẹ bầu vẫn có thể thường xuyên vệ sinh, cắt tỉa móng tay để chúng luôn gọn gàng sạch sẽ.

Chú ý sử dụng kềm làm móng của riêng mình, đừng dùng chung với bất kỳ ai để tránh nguy cơ nhiễm bệnh mà hại con, bầu nhé!

– Khôn ngoan khi sử dụng mỹ phẩm: Để hạn chế những tác động xấu có thể ảnh hưởng đến thai nhi, khi mua bất cứ loại mỹ phẩm nào, từ kem dưỡng da cho đến phấn trang điểm, mẹ cũng nên lưu ý đến thành phần. Không nên sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Mẹ bầu nên ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, mỹ phẩm hữu cơ (organic).

Chúc các mẹ bầu luôn rạng rỡ mỗi lần xuất hiện nhé!

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang