Trị chứng say xe chỉ trong 1 nốt nhạc bằng những bí quyết sau

(lamchame.vn) - Trong những kỳ nghỉ như Tết dương lịch hay Tết Âm lịch, nhiều người sẽ chọn cách về quê hoặc thực hiện chuyến đi chơi xa. Nhưng chuyến đi thật sự sẽ ám ảnh nếu bạn có thâm niên say tàu xe. Vì thế hãy nhớ những bí kíp sau để việc đi xe không còn quá lo ngại đối với bạn.

Chọn chỗ ngồi

Chỗ ngỗi có nhiều tính quyết định tới việc bạn có bị say xe hay không. Ngồi ở phía đuôi xe bạn sẽ dễ say hơn do hay bị văng và thiếu sự cố định. Bạn có thể ngồi ở khu vực gần cửa sổ để có thể có sự thông thoáng, lưu thông không khí tốt hơn.

Không để bụng đói

Bạn không nên vì sợ nôn mà để  bụng đói như thế dạ dày dễ lên men càng say nhanh hơn .Bạn cũng không nên dùng  đồ uống có ga và một số chất kích thích đầy hơi như: đồ nếp, đậu tương, lạc… những thực phẩm giàu chất béo, những thực phẩm nặng mùi bởi những món này dễ làm bạn buồn nôn.  

Ngoài ra bạn có thể trị say xe bằng nhiều cách khác nhau. 1 số mẹo hiệu quả đó là dùng các loại sau :

Bánh mỳ

Khi ăn bánh mì, tuyến tụy trong cơ thể bạn sẽ tiết ra trypsin, men này trao đổi chất với axit amin trong bánh mì có tác dụng trấn tĩnh thần kinh giúp bạn tránh say xe hiệu quả.

Ngoài ra, ngửi một mẩu bánh mỳ có thể giúp giảm bớt mùi tàu xe, giảm cảm giác say xe. Đó là lý do vì sao ở các bến xe rất hay bán bánh mỳ.

Vỏ cam - quýt giúp bạn chống say hiệu quả

Vỏ cam, quýt

Trước khi lên xe khoảng 1 tiếng, lấy 1 quả quýt hoặc quả cam bóc vỏ để lấy tinh dầu át mùi tàu xe cũng là cách chống say hiệu quả.

Gừng tươi

1 miếng gừng tươi cầm trên tay hoặc dán vào cổ bàn tay cũng giúp bạn trị say xe mà không sợ tác dụng phụ. Bởi gừng có tính ấm sẽ giúp điều hòa thân nhiệt của bạn.

Nếu không tìm được gừng sống thì có thể dùng kẹo gừng ngậm cũng có tác dụng tương tự bởi nó giúp tăng cường tuần hoàn não bớt chóng mặt, đau đầu.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang