Từ nay hãy gọi Nhật Bản là niềm tự hào của Châu Á

(lamchame.vn) - Kết thúc vòng loại đầu tiên của WorldCup, cái tên Nhật Bản bất ngờ xuất hiện trên danh sách những đội tuyển có chuỗi trận bất bại làm nức lòng người dân xứ hoa anh đào và cả Châu Á.

Không áp đảo nhưng chẳng ai hạ gục nổi tinh thần ấy

Không sở hữu lối chơi tấn công mạnh mẽ, bão táp như Tây Ban Nha hay các đội bóng Châu Âu, nhưng Nhật Bản vẫn tạo nên điều kỳ diệu bằng tinh thần bất khuất và sức chiến đấu bền bỉ không bao giờ gục ngã. Quả thật phải xem người Nhật đá, học cách người Nhật sống ta mới hiểu được tại sao họ xứng đáng là niềm tự hào của cả Châu Á.

Một cái kết đẹp đang chờ đợi Nhật bản ở mùa giải 2018

Nhiều ý kiến cho rằng Nhật Bản đã may mắn có được 3 điểm trong ngày ra quân gặp Colombia bởi đối thủ chơi thiếu người và bị thổi phạt đền.Nhưng chính đội tuyển xứ hoa anh đào và vị huấn luyện viên tài năng của họ đã chứng minh rằng Nhật Bản hoàn toàn xứng đáng được ca ngợi như một anh hùng.

Bước ra giải đấu thế giới, khi mà thực lực các đội bóng Châu Á luôn bị lép vế trước các đối thủ đến từ Châu Âu. Do thể chất khác biệt giữa các quốc gia, không thể phủ nhận thể lực và sức khỏe là thế mạnh mà các đội tuyển Châu Á phải đứng sau Châu Âu. Hình thể và chiều cao cũng là yếu tố đem đến sự áp đảo trên sân cỏ, quyết định đến từng bàn thắng. Hầu hết các đội bóng đến từ Châu Á gặp bất lợi và phải dừng chân từ rất sớm trong sàn đấu thế giới.

Tuy nhiên WorldCup 2018 xứng đáng là mùa giải của những bất ngờ. Nhật Bản đã chứng minh cho cả thế giới tinh thần và sức mạnh của những đôi chân Châu Á. Họ cũng thắp lên hy vọng về một ngày chiếc cúp vàng được trao cho lục địa chúng ta.

Không khởi đầu xuất sắc nhưng chiến thắng thuyết phục

Trải qua các trận đấu, Nhật Bản không làm đối thủ nghẹt thở bởi áp lực hay những đợt tấn công vũ bão nhưng giống như một con ong mật nguy hiểm hạ gục kẻ địch vào phút chót. Sau trận thắng Colombia, Nhật Bản tiếp tục phải gặp Senegal, đối thủ vượt trội cả về thể hình lẫn thể lực. Bàn thua ngay từ phút 11 tưởng chừng sẽ xé nát tinh thần đội bóng, run sợ trước những  con báo đen đang hừng hực khí thế chiến đấu thì những chàng Samurai đã làm nên phút giây kỳ diệu. Nhật Bản vẫn chơi theo cách của mình, kiên trì tìm kiếm cơ hội. Và niềm vui đã đến với Nhật Bản vào phút 34, pha cứa lòng đẳng cấp của Takashi Inui đã chứng minh cao hơn cả kỹ thuật là tinh thần chưa bao giờ từ bỏ.

Nhật Bản đang chứng minh sự phát triển của bóng đá Châu Á

Nếu họ có thể lực, chúng ta có tinh thần, điều đó hoàn toàn đúng đối với Nhật Bản. Họ lại lần nữa khiến cả thế giới nể phục bất kể trong cuộc sống hay thể thao. Hình ảnh  đội trưởng Hasebe dù hai lỗ mũi máu chảy vẫn nhất quyết vào sân đã làm ấm lòng không chỉ người dân xứ hoa đào mà còn cả con tim của Châu Á. Họ thực sự chứng minh Châu Á cũng là một miền đất để thể thao vua nở rộ.

Kết thúc với 2 bàn thắng nữa được chia đều cho hai đội, Với 4 điểm có được Nhật Bản đang đứng đầu bảng, mở rộng cơ hội đi tiếp và tiến xa hơn. Kết quả này khiến các fan bóng đá vô cùng bất ngờ bởi trước khi diễn ra, Colombia và Ba Lan mới là hai cánh hùng ưng được dự báo sẽ gây sóng gió vòng bảng này.

Tự hào gọi Nhật Bản bằng hai chữ anh hùng, hãy tiếp tục sải cánh và tiến xa hơn trong mùa giải WorldCup 2018, vì tinh thần Châu Á xứng đáng nhận được điều ấy.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang