Từ tuần thứ 20, nếu bạn có những dấu hiệu sau thì hãy cẩn thận sẽ sinh non

(lamchame.vn) - Sinh non vốn dĩ  không phải là bệnh lý mà chỉ là hiện tượng. Sinh non sẽ khiến mẹ chưa chủ động và đặc biệt là con gặp nhiều khó khăn sau này. Nhiều bé thậm chí không thể sống nổi nếu quá nhẹ cân. Dù vậy, chị em hoàn toàn có thể chủ động nguy cơ sinh non bằng việc theo dõi các dấu hiệu từ tuần thứ 20 trở đi.

Nếu bạn có biểu hiện trở dạ vào tuần từ tuần thứ 20 đến tuần thứ 37 đều được coi chung là hiện tượng sinh non. Khi bạn chỉ sinh con trước ngày dự sinh từ 5 => 7 ngày thì không được gọi là sinh non. Điều đáng nói là hiện nay nhiều bé sinh non rất oái oăm, thậm chí các thành viên trong gia đình đều rất bi quan về sự sống của bé. Nếu bé có thể vượt qua thì sau này bé vẫn có những bất lợi so với bạn bè cùng trang lứa. Còn không đây sẽ là cú sock đối với người mẹ, nhất là những mẹ đang mong con đến mỏi mắt.
Tuy nhiên theo các bác sĩ sản khoa thì sinh non đều có sự báo hiệu từ trước đó. Cụ thể là từ tuần thứ 20, vấn đề chỉ là nhiều người chủ quan lơ là dẫn đến việc coi đó chỉ là phản ứng bình thường trong thai kỳ của người phụ nữ. Nếu bạn có những dấu hiệu sau thì phải ngay lập tức đi thăm khám xem nguy cơ sinh non của bạn là gì.
Dấu hiệu đầu tiên chính là cảm giác như bạn trở lại thời kỳ ốm nghén khi mới phát hiện ra mình “cấn bầu:. Việc nghén lại khi ở tuần thai ngoài 20 với những lần buồn nôn, mệt mỏi thực ra chính là dấu hiệu ngầm mách rằng con đang muốn ra sớm hơn so với dự kiến.
Nhiều phụ nữ xuất hiện những cơn go và phần bụng phía dưới. Đây không phải là sự tinh nghịch, nghịch ngợm từ trong bụng mẹ mà đơn giản là bé đang muốn đòi ra. Đây là dấu hiệu rất dễ nhận biết mà chị em bầu bí không nên bỏ qua. 

Dấu hiệu sinh non thường diễn ra khá phổ biến hiện nay

Nếu bạn thấy vùng kín của mình ra nhiều dịch âm đạo có màu đỏ hồng hoặc chất nhầy dính đặc thì bạn cũng không nên há miệng chờ sung. Hãy tìm ngay đến các bệnh viện uy tín ngay lập tức, nếu không bạn sẽ phải “đỡ đẻ” ngay trên đường tới bệnh viện.
Ngoài ra khi bạn không còn thấy em bé trong bụng đạp mạnh, tỏ ra phấn khích nhiều trước những bài hát, những nơi có âm thanh lớn thì cũng có thể là bạn sẽ sinh non hơn dự kiến. Điều này rất dễ nhận biết, chị em bầu bí có thể áp dụng ngay tại nhà của mình mà hiệu quả đạt được lại rất cao. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang