Tuyệt chiêu để sữa ong chúa phát huy lợi ích vàng của mình

(lamchame.vn) - Tăng cân, làm đẹp da, hỗ trợ sinh sản, điều tiết nội tiết tố…đó là những lợi ích vàng mà sữa ong chúa mang lại cho sức khỏe con người. Lý thuyết là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách dùng sữa ong chúa đúng cách để sữa ong chúa phát huy được lợi ích của mình.

Một tổ ong có hàng nghìn con ong thợ nhưng chỉ có duy nhất 1 thủ lĩnh là ong chúa có nhiệm vụ dẫn đàn. Con ong chúa này cũng to gấp đôi hoặc gấp rưỡi ong thợ . Ong  chúa có thể sống lâu hơn những con ong khác trong bầy đến 40 lần.. Có điều này là do ong chúa được hấp thụ dịch nhầy do ong thợ tiết ra.  Đây chính là sữa ong chúa. Chất dịch này chính là nguồn dinh dưỡng vô giá được thu thập từ mật hoa, chất đạm và nhiều yếu tố khác.  Vì thế nó cũng vô cùng tốt cho sức khỏe.

Sữa ong chúa chứa tới hơn 20 axit amin, các vitamin như B1, B2, B6, vitamin A, E tốt cho sức khỏe mọi đối tượng. Y học đã chứng minh trong sữa ong chúa có nhiều vi chất giúp tái tạo các lớp màng nhày của bộ phận tiêu hóa, hỗ trợ trứng biếng ăn của trẻ nhỏ. Sữa ong chúa cũng là thần dược giúp chị em trẻ mãi không già, cũng như điều tiết nội tiết tố chống lão hóa ở nữ giới.

Sữa ong chúa có nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe

Tác dụng là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách dùng sữa ong chúa đúng cách. Đối với trẻ em, sữa ong chúa chỉ dùng cho trẻ trên 6 tuổi với liều lượng 1/8 muỗng cà phê pha cùng sữa tươi hoặc nước ấm. Nếu lạm dụng quá sẽ không tốt, có thể thúc đẩy quá trình dậy thì sớm ở trẻ.

Còn với người lớn, sáng sớm là  thời điểm thích hợp để bổ sung dưỡng chất cho những hoạt động của cả một ngày dài. Nếu bạn muốn có 1 giấc ngủ sâu thì dùng 1 chút sữa ong chúa vào buổi tối trước khi đi ngủ. Liều lượng khuyên dùng cũng chỉ là ½ thìa cà phê và cần dùng kiên trì trong thời gian dài.

Sữa ong chúa là thần dược giúp chị em duy trì tuổi thanh xuân

Ngoài ra nếu để làm đẹp chị em có thể massage sữa ong chúa hàng ngày để tẩy tế bào chết, loại bỏ mụn trứng cá và thâm nám. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ với công thức sữa ong chúa + mật ong + lòng đỏ trứng gà hoặc sữa ong chúa + dầu thực vật + nước hoa hồng để giúp làn da láng mịn, căng tràn sức sống. Tuy nhiên, các mặt nạ sữa ong chúa không nên để  qua đêm vì ban đêm làn da cần được thông thoáng, nghỉ ngơi đắp mặt nạ qua đêm dễ khiến da bị kích ứng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang