Vì sao không nên sử dụng gối khi đi ngủ?

(lamchame.vn) - Ngủ không dùng gối giúp vai, cổ được nghỉ ngơi tự nhiên, thư giãn, tránh gây nhức mỏi. Ngoài ra việc không sử dụng gối khi đi ngủ sẽ góp phần giúp chị em chống việc hình thành nếp nhăn trên da mặt.

1. Giúp cột sống được khỏe mạnh

Vì sao không nên sử dụng gối khi đi ngủ hình ảnh

Ngủ không sử dụng gối sẽ tốt hơn vì cột sống ở trạng thái tự nhiên, thư giãn trong giấc ngủ.

Theo nhiều nghiên cứu, việc ngủ không sử dụng gối sẽ tốt hơn vì cột sống ở trạng thái tự nhiên, thư giãn trong giấc ngủ. Thói quen nằm ngủ không dùng gối giúp lưng được giãn ra, bạn được nghỉ ngơi ở vị trí tự nhiên mà không có bất kỳ sự đau mỏi. Khi sử dụng gối cao sẽ gây áp lực không tốt lên cột sống, về lâu dài có thể gây mỏi phần lưng. Với những người mắc bệnh đau lưng, đau cột sống hoặc có tiền sử mắc những bệnh này nên cân nhắc về thói quen dùng gối khi đi ngủ.

2. Giúp ngăn ngừa tình trạng đau vai, cổ

Vì sao không nên sử dụng gối khi đi ngủ hình ảnh

Sử dụng gối suốt đêm sẽ gây cản trở việc tuần hoàn máu lên vùng vai cổ, gây tê mỏi

Việc sử dụng gối suốt đêm sẽ gây cản trở việc tuần hoàn máu lên vùng vai cổ, gây tê mỏi. Ngoài ra khi bạn sử dụng gối quá căng hoặc gối quá cao, quá cứng khiến các vùng cơ gân quanh cổ và vai bị kéo căng trong một thời gian dài, dẫn đến đau cổ sau khi ngủ dậy.

3. Tránh nếp nhăn

Vì sao không nên sử dụng gối khi đi ngủ hình ảnh

Thói quen ngủ dùng gối, nằm úp mặt hay nằm nghiêng lên gối sẽ gây ra nếp nhăn

Sử dụng gối khi đi ngủ khiến hai bên mặt của bạn sẽ bị lõm lại ngăn sự tuần hoàn máu đối với da mặt. Thói quen ngủ dùng gối, nằm úp mặt hay nằm nghiêng lên gối về lâu dài có thể ảnh hưởng đến nhóm cơ mặt, gây nếp nhăn, lão hóa sớm. Ngoài ra khi khuôn mặt được ấn vào gối, nó sẽ ngăn không cho da mặt của bạn thoát mồ hôi và hít thở. Điều này sẽ cản trở các lỗ chân lông trên khuôn mặt khỏi việc lưu thông không khí, dẫn đến bí bức và ra mồ hôi, đặc biệt là vào mùa hè khi tuyến dầu nhờn phát triển. Bụi và tạp chất trên bề mặt gối sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt bạn.

4. Thúc đẩy việc hồi phục cơ thể

Vì sao không nên sử dụng gối khi đi ngủ hình ảnh

Không sử dụng gối giúp cơ thể bạn có thể tìm một vị trí tối ưu để nghỉ ngơi

Khi ngủ không dùng gối, đầu và cổ cơ thể bạn có thể tìm một vị trí tối ưu để nghỉ ngơi. Khi bạn sử dụng gối mà không có một lực hỗ trợ thích hợp, cơ thể phải bù đắp bằng cách vận động cơ cổ và lưng. Điều này gây ra nhiều căng thẳng đối với các nhóm cơ trong cơ thể của bạn, khiến cơ thể khó có thể phục hồi sau mỗi căng thẳng hàng ngày. Khi đó, cơ và gân phải hoạt động nhiều hơn và áp lực thêm sẽ tích lũy và gây ra cảm giác đau. Khi cơ cổ và cơ lưng trở nên căng quá mức trong một thời gian dài, cơn đau sẽ trở nên mãn tính. Do đó, bạn nên thay đổi thói quen sử dụng gối khi đi ngủ của mình.

Xem thêm: Da căng mịn như tuổi 18 nhờ pha thứ này vào nước rửa mặt mỗi sáng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang