Xì sụp ăn lẩu sườn sụn chua cay trong bữa cơm cuối năm

(lamchame.vn) - Dịp Tết dương lịch này ai cũng được nghỉ, vậy tại sao bạn không nghĩ đến việc tụ họp cùng nhau ăn uống và ôn lại những kỷ niệm cũ? Giữa muôn vàn các món ăn mùa đông có lẽ lẩu vẫn dễ ăn hơn cả. Hãy làm món lẩu sườn sụn chua cay để đổi vị cho bữa cơm cuối năm.

Nguyên liệu: Sườn sụn, sườn thăn, đậu phụ, cà chua, hành tây, rau muống, hành – mùi tàu – bún

Cách làm

Đầu tiên bạn hãy thái sườn sụn thành lát mỏng bày ra đĩa. Lượng sườn sụn của 1 con lợn không nhiều vì thế nếu có chủ định bạn nên đi mua sớm để có được loại tươi ngon, không nên ăn loại sườn đông lạnh sẽ không ngon đồng thời khó kiểm soát được chất lượng.

Sườn thăn bạn chần qua rồi sau đó cho vào hầm khoảng 30 phút. Không cần hầm quá kỹ chỉ cần vừa đủ là được. Đây sẽ là nước dùng để ăn lẩu sau này.

Sườn sụn dễ ăn mà không bị ngấy

Bạn có thể nêm nếm thêm gia vị, sau đó cho cà chua, sấu, hành tây vào đun sôi.

Rau muống nhặt rửa sạch.

Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể gia giảm sấu hoặc ớt cho đến khi độ chua cay vừa đủ. Bạn cho thêm chút đậu vào nồi lẩu và bây giờ có thể bắc bếp ăn cùng sườn sụn rồi.

Sườn sụn chua cay thích hợp nhất là khi ăn nóng, ăn cùng bún sẽ rất hấp dẫn.

Tuy nhiên bạn lưu ý sườn sụn ăn sẽ rất cứng vì thế nhà có con nhỏ bạn cần thêm 1 chút thịt bò để nhúng cho trẻ con ăn. Không nên cho trẻ con ăn sườn sụn dễ bị mẻ răng. Vì ăn nóng cũng cần có phương án để các cháu không bị bỏng do ăn quá nhanh.

Hiện tại đã có loại nồi lẩu có ngăn chia làm 2 bên, 1 bên bạn có thể để cay chua cho người lớn. Bên còn lại để gia vị bình thường cho trẻ con. Như vậy là các thành viên trong gia đình đều có thể vui vẻ sử dụng món ăn ngon này mà không sợ sự chênh lệch về khẩu vị khiến cho bữa ăn mất ngon!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang