Xót xa cô bé mồ côi hát nhạc Trịnh làm chứng minh thư phải mất 300 triệu

(lamchame.vn) - Vốn là trẻ mồ côi nên khi được mời sang Úc biểu diễn cô bé hiện tượng “Giọng hát Việt nhí 2014” cùng 2 người anh của mình không có đủ giấy tờ để làm thủ tục, để làm chứng minh thư cô bé bị Trưởng công an xã "vòi" 300 triệu đồng.

 3 anh em “Cô bé hát nhạc Trịnh” Lê Thanh Huyền Trân, trong chương trình “Giọng hát Việt Nhí 2014” và 2 người anh cũng là 2 chàng ca sĩ “triệu view” Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên. Cả 3 em đều là trẻ mồ côi, được một sư thầy nuôi nấng nên người tại một tịnh thất tu tại gia trên địa bàn xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Cả 3 anh em Huyền Trân đã phải bỏ lỡ chuyến sang úc biểu diễn vì rắc rối khi làm thủ tục cấp Chứng minh nhân dân (CMND) khiến nhiều người liên quan vẫn còn tiếc nuối.

“Cô bé hát nhạc Trịnh” Lê Thanh Huyền Trân

Anh Lê Thanh Hoàn Nguyên tiếc nuối kể lại: “Khoảng tháng 4/2018, 3 anh em chúng tôi được một tổ chức ở Úc mời sang biểu diễn phục vụ Phật tử, sinh viên. Tuy nhiên là những đứa trẻ mồ côi, dù nhiều lần sư thầy liên hệ chính quyền địa phương làm giấy tờ tùy thân nhưng vẫn chưa được nên chúng tôi không thể làm hộ chiếu cho chuyến đi”.

Sau đó cô V., người phía đối tác bên Úc liên hệ với chính quyền, Công an xã Hòa Khánh Tây làm thủ tục cho 3 anh em Huyền Trân được cấp CMND để làm hộ chiếu kịp cho chuyến xuất ngoại.

Tuy nhiên khi 2 anh em Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Hoàn Nguyên, 2 anh cùng người phụ nữ tên V. đến trụ sở Công an xã Hòa Khánh Tây (nằm trong khuôn viên trụ sở UBND xã Hòa Khánh Tây) và gặp ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng công an xã trình bày nguyện vọng được làm CMND cho 3 anh em.

Hai chàng ca sĩ “triệu view” Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên

Khi đó ông Khải trưởng công an xã cho rằng hồ sơ của cả 3 đều thiếu nên không thể giải quyết. Cô V. cũng đã xin số điện thoại của ông Khải để liên lạc lại trong quá trình bổ túc hồ sơ. Nhưng khi cô V. điện thoại lại nhiều lần cho ông Khải với mong muốn xem xét giúp đỡ, làm thủ tục cấp CMND cho 3 anh em.

Đến tối cùng cùng ngày, ông Khải điện thoại lại cho cô V nói rằng muốn làm CMND thì mỗi người 150 triệu. Sau đó ông Khải “chốt” lại 3 người là 300 triệu. Toàn bộ cuộc “ra giá” qua điện thoại đã được ghi âm và sau đó vụ việc đã được tố cáo đến cơ quan chức năng. Sau khi xảy ra vụ việc, phía tổ chức bên Úc đã hủy chuyến đi biểu diễn của 3 anh em “Cô bé hát nhạc Trịnh”.

Ngày 2/10, trao đổi với báo chí ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hòa cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa Trần Văn Lành đã chỉ đạo Phòng Nội vụ, lãnh đạo xã Hòa Khánh Tây kiểm tra nội dung phản ánh, xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện cũng đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc do Phó Trưởng phòng Nội vụ làm trưởng đoàn cùng các đơn vị liên quan như Thanh tra, Văn phòng Ủy ban, HĐND, Tư pháp và Công an huyện Đức Hòa.

Trụ sở Công an xã nằm trong khuôn viên UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Theo báo cáo của đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây thừa nhận giữa ông và người phụ nữ có điện thoại qua lại và có đề cập đến số tiền 100 đến 150 triệu đồng nhưng thực tế ông Nguyễn Hoàn Khải không có nhận tiền

Ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây cho biết, trong nội dung giải trình, dù ông Khải thừa nhận có đề cập đến số tiền 100 đến 150 triệu đồng, tuy nhiên ông Khải giải thích do người dân cứ điện thoại hoài và trong lúc ông đang uống bia với những người thân (ngoài giờ làm việc) nên ông nói vậy để người dân không quấy rầy nữa.

Ngày 2/10, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa đã chỉ đạo lãnh đạo xã, Phòng Nội vụ tiến hành tổ chức kiểm điểm đối với vi phạm phát ngôn của ông Khải. Sau đó, lãnh đạo UBND huyện sẽ có hình thức xử lý theo quy định.

Em Lê Thanh Huyền Trân là thí sinh gây ấn tượng đặc biệt tại cuộc thi Giọng hát Việt Nhí (The Voice Kids) 2014. Cô bé “đốn tim” khán giả với những ca khúc nhạc Trịnh nên được gọi là “Cô bé hát nhạc Trịnh”.

Huyền Trân được ca sĩ Quang Lê nhận làm con gái nuôi (cùng Phương Mỹ Chi) và cô từng được hát chung với nam ca sĩ hải ngoại này.

Hai chàng ca sĩ “triệu view” Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên cũng từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội với những ca khúc bolero mượt mà. Cả 2 cũng là hiện tượng tại cuộc thi “Tuyệt đỉnh song ca” do Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long tổ chức năm 2017.

 

Theo dantri.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang