18 tuổi Trần Tiểu Vy có gánh nổi sức nặng của vương miện?

(lamchame.vn) - Trần Tiểu Vy, vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, năm nay vừa tròn 18 tuổi. Ở cái tuổi mà bạn bè cùng trang lứa vẫn còn “ham ăn ham chơi”, liệu trọng trách trên vai cô gái Quảng có quá nặng nề và vượt quá sức?

Áp lực

Hoa hậu Việt Nam hiện nay đang là giải thưởng danh giá bậc nhất, thậm chí không nói ngoa khi cho rằng ai được đội chiếc vương miện này, ấy chính là đại diện tiêu biểu nhất của nhan sắc Việt trên trường quốc tế. Hàng ngàn thí sinh tham gia chỉ để được chọn một, mà một ấy lại phải tài đức vẹn toàn, bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để chiếc vương miệng đêm chung kết nặng trĩu. Qua hơn 30 năm tổ chức, đấu trường Hoa hậu Việt Nam nay đã không còn đơn thuần là sân chơi của các mỹ nhân nữa, mà còn là nơi để trí tuệ, tri thức, đạo đức và lối sống vì cộng đồng tỏa sáng. Chính bởi thông điệp to lớn ấy mà nay, người vinh dự đội trên đầu chiếc vương miện của những cuộc thi nhan sắc trên lãnh thổ Việt Nam nói chung, và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nói riêng, phải đảm đương một trọng trách hết sức lớn lao: Không những giữ gìn hình ảnh trước/trong/sau cuộc thi, mà còn phải biết cách tôn vinh hình ảnh phụ nữ Việt qua nét đẹp bản thân. Đây cũng là trọng trách giữ gìn uy tín cho cuộc thi.

Ngay giây phút chiếc vương miện “ngàn cân” này đặt lên đầu, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã phải đối mặt với nhiều sự hoài nghi với chiến thắng “chưa thật sự thuyết phục”. Chuẩn mực cái đẹp ta có thể không bàn tới vì mỗi người sẽ có một thước đo riêng, tuy nhiên với câu trả lời ứng xử được đánh giá là chưa thật sự trọn vẹn, Trần Tiểu Vy đã bước đầu đối mặt với áp lực dư luận. Trong giây phút trọng đại nhất, cũng không ít người tỏ ra thất vọng khi Trần Tiểu Vy đã không trả lời các câu hỏi của báo chí một cách trơn tru và lưu loát.

Sức nặng của chiếc vương miện danh giá không phải là chuyện đùa khi kết quả thi Tốt nghiệp của Hoa hậu Trần Tiểu Vy bị cư dân mạng “đào mộ” chỉ một vài giờ sau giây phút đăng quang. Hầu hết các điểm số đều dưới 5. Một lần nữa, câu hỏi về chữ “tài” lại được moi người thắc mắc. Trả lời báo chí về vấn đề điểm số, Hoa hậu lại tỏ ra ngập ngừng và thậm chí nhiều lúc còn phải nhờ sự trợ giúp nói đỡ của người quản lý.

Trần Tiểu Vy năm nay mới tròn 18 tuổi, ở cái tuổi mà khi các bạn cùng trang lứa vẫn còn “ham ăn ham chơi”, Hoa hậu của chúng ta đã phải gồng mình đỡ lấy sức nặng quá lớn của vương miện, sức nặng mà ngay cả những hoa hậu “lão làng” đăng quang cách đây nhiều năm có khi còn e dè, huống gì là một cô bé vừa mới bước vào đời. Hơn bao giờ hết, giờ đây Trần Tiểu Vy đang rất cần một cái nhìn bao dung và khích lệ từ mọi người để có thể “trao dồi học hỏi thêm” như cô đã chia sẻ. Sẽ có rất rất nhiều thứ Tiểu Vy cần phải rèn luyện trước khi bước vào các trường đua quốc tế. Tuy nhiên, người ta có thể mở lòng bao dung cho sự ngây thơ, non nớt của Hoa hậu trong thời gian đầu, nhưng sẽ không thể mãi lấy cái cớ tuổi tác ra để làm lý do mãi được. Hy vọng tân Hoa hậu mới của chũng ta sẽ có những bước trưởng thành và bản lĩnh hơn nữa trên quãng đường đương nhiệm sắp tới.

Trần Tiểu Vy, vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, năm nay vừa tròn 18 tuổi

Cám dỗ

Hào quang thì đẹp, nhưng cũng rất dễ làm lóa mắt. Đôi mắt phải tinh tường, và cái đầu phải minh mẫn mới mong qua khỏi được những cám dỗ của hào quang. Trong khi các vụ “lùm xùm” hoa hậu xin trả lại vương miện, hoa hậu bị tước vương miện, hay mới đây nhất là hoa hậu bán dâm giá ngàn đô… vẫn còn đang nhan nhản, thì việc công chúng e ngại Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy không phải không có lý do, bởi Hoa hậu cần lắm bản lĩnh để đứng vững trước những cám dỗ trên đỉnh vinh quang. Mà bản lĩnh thì phải được tôi luyện qua thời gian, trong khi Tân hoa hâu của chúng ta còn quá trẻ tuổi, tuổi đời cũng như va chạm với showbiz ít, sẽ có nhiều điều khiến Trần Tiểu Vy bỡ ngỡ. Chính Tân hoa hậu cũng chia sẻ cô rất bất ngờ và “hoang mang"với chiếc vương miện mình giành được. Đây chỉ mới là khởi đầu cho rất nhiều chuyện thị phi và cám dỗ sau này, khi ấy, có lẽ tân Hoa hậu sẽ không thể lấy lý do tuổi đời còn trẻ như bây giờ để mà tiếp tục hoang mangCô sẽ phải bản lĩnh để vượt qua, giữ vững hình ảnh một tân Hoa hậu tài trí vẹn toàn mà cuộc thi đã giao phó cho cô.

Cái kết

Con đường để trở thành một Hoa hậu “chuẩn” vẫn còn đang rất dài phía trước. Không chỉ riêng Tiểu Vy, tin rằng bất cứ cô gái 18 tuổi nào khi đội chiếc vương miện sáng giá ấy trên đầu cũng sẽ cảm thấy rất bỡ ngỡ và áp lực. Nhưng cái cách mà mỗi Hoa hậu vượt qua, trưởng thành và duy trì hình ảnh mới chính là điều đọng lại cuối cùng trong tâm trí khán giả. Hy vọng Tân hoa hậu xinh đẹp Trần Tiểu Vy sẽ tiếp quản vương miện và hoàn thành thật tốt, với tâm thế thật vững vàng trong thời gian đương nhiệm sắp tới.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang