5 lợi ích của sinh mổ mà sinh thường phải 'ghen tỵ'

(lamchame.vn) - Với sự tiến bộ của y học hiện đại, mẹ bầu có thể lựa chọn sinh mổ thay cho sinh thường bởi những lợi ích vượt trội mà nó đem lại cho cả sức khỏe và tinh thần của mẹ và bé

1. Có kế hoạch sinh đẻ rõ ràng

5 lợi ích của sinh mổ mà sinh thường không có được hình ảnh 1

Với sinh mổ, mẹ sẽ có kế hoạch sinh đẻ rõ ràng sắp xếp công việc hợp lý

Trong trường hợp đẻ thường, mẹ không thể dự đoán chính xác ngày giờ sinh nở, mẹ phải đi đẻ như một ca cấp cứu. Nhưng đối với đẻ mổ cha mẹ có thể lập kế hoạch rõ ràng, không phải tất bật vào viện vì sợ 'đẻ rơi' trên đường. Với đẻ mổ, gia đình có thể chọn ngày, xem giờ đi đẻ phù hợp. Ngoài ra, khi đẻ mổ mẹ có thể có thể chủ động sắp xếp công việc để có kế hoạch hạ sinh hợp lý nhất.

2.  Không còn nỗi sợ mang tên “Rạch tầng sinh môn”

Nếu sinh thường, trong quá trình đỡ đẻ hầu hết các mẹ đều bị rạch tầng sinh môn để bé chào đời dễ dàng nhất. Rạch tầng sinh môn khiến mẹ đau đớn ngay lúc đẻ và sau sinh cả 2-3 tuần, nhiều trường hợp bị nhiễm trùng do bộ phận này không được vệ sinh sạch sẽ và giữ khô ráo. Vì vậy, khi sinh mổ mẹ không phải đối mặt với nỗi lo lắng bị rạch tầng sinh môn.

3. Không lo đau đẻ

5 lợi ích của sinh mổ mà sinh thường không có được hình ảnh 2

Bạn sẽ thoát khỏi những cơn đau đẻ khủng khiếp nếu lựa chọn sinh mổ

Đau đẻ luôn là nỗi ám ảnh của mọi bà bầu, những cơn đau chuyển dạ luôn khiến mọi bà bầu sợ hãi. Với sinh mổ, bà bầu không phải đối mặt với những đau khủng khiếp trước khi sinh thường.

4. Giữ được khoái cảm trong chuyện chăn gối

Đây là lợi ích nổi bật của sinh mổ mà bạn cần lưu ý. Khi mẹ quyết định sinh thường cũng đồng nghĩa với việc bị mất khoái cảm trong chuyện chăn gối do kích thước của “cô bé” bị tăng mạnh sau khi bé chào đời và phải sử dụng nhiều biện pháp khác nhau thì kích thước mới được thu gọn, thậm chí nhiều chị em lựa chọn biện pháp phẫu thuật vùng kín. Với hình thức sinh mổ, chị em hoàn toàn không phải lo lắng vấn đề này và khoái cảm trong chuyện chăn gối vẫn không thay đổi.

5. Việc sinh nở diễn ra nhanh chóng

5 lợi ích của sinh mổ mà sinh thường không có được hình ảnh 3

Sinh mổ diễn ra nhanh chóng không mất nhiều thời gian như sinh thường

Một ca sinh mổ diễn ra thuận lợi chỉ mất 15 phút từ khi bác sỹ chính thức rạch trên bụng mẹ 1 đường từ 8-10 phân là bạn đã có thể nhìn thấy bé chào đời đồng thời người me hoàn toàn khỏe mạnh và tỉnh táo trong suốt ca sinh nở. Ngoài ra sinh mổ là sự lựa chọn an toàn cho cả mẹ và bé trong những trường hợp đặc biệt như thai nhi quá lớn, bị cạn nước ối, sức khỏe người mẹ không ổn định, thai nhi quá già,...

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang