6 bước cần thiết giúp chị em bảo vệ làn da chuẩn bị đón hè

(lamchame.vn) - Sau Tết tiết trời nắng nóng, làn da chị em phụ nữ chịu không ít tổn thương do thay đổi khí hậu đột ngột. Nếu chúng ta không giữ gìn, làm đẹp da thì làn da sẽ nhanh chóng xuống cấp. Chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn 5 bí quyết để chăm sóc da trong những ngày hè rực nắng.

Làm sạch da

Vào mùa hè mồ hôi tiết nhiều hơn, nên việc rửa mặt thường xuyên giúp cung cấp nước cho da và làm sạch da mặt. Bạn nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em nên sử dụng sản phẩm được được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da. Trong đó các dòng sản phẩm từ sữa dê tươi, mầm gạo, bùn khoáng đang được chị em tin dùng bởi chúng là không chỉ làm sạch da mà còn có tác dụng nuôi dưỡng biểu bì. Hàm lượng protein cùng vitamin A, D, khoáng chất có trong dòng sữa tắm này còn giúp mang lại sự trẻ trung, tươi mới, tăng cường độ đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới cho da.                                                                             

Tăng cường dưỡng ẩm

Mùa nắng nóng, da dễ bị mất nước, mất cân bằng độ ẩm, do đó tăng cường độ ẩm giúp làn da căng tràn, tươi tăn và khỏe mạnh.  Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn nên nhờ một bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình. Hiện nay, các trung tâm chăm sóc da đều có dịch vụ này, chỉ mất chừng 5 giây qua text là có kết quả ngay.

                                                                                          

Dưỡng ẩm đem lại làn da mịn màng, căng mọng

Dùng kem chống nắng đúng cách

Đừng nhầm lẫn kem chống nắng cho da mặt và chống nắng toàn thân sẽ rất nguy hiểm nhé phái đẹp. Kem chống nắng có 2 loại, một loại dùng cho da mặt và một loại dùng cho toàn thân. Sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính. Vì thế, với da mặt, bạn nên dùng một loại riêng vì loại kem này thường khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

Chị em phụ nữ cần mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 - 3 giờ là một yêu cầu cần thiết trong việc chăm sóc da trong mùa hè.

                                                                                                     

Kem chống nắng không thể thiếu mỗi khi chị em ra đường

Đừng quên tẩy da chết đều đặn

Bước vào tuổi  28 - 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Do đó, mỗi tuần chị em ở độ tuổi này cần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Việc tẩy da chết giúp làn da sáng hơn, hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt nhất.

Đắp mặt nạ trái cây

Đắp mặt nạ là cách chăm sóc đơn giản nhưng giúp da được cung cấp các vitamin cần thiết. Nếu quá bận rộn chị em chỉ cần lựa chọn mặt nạ dưa chuột. Ngoài ra, mặt nạ dưa chuột trung tính nên phù hợp với tất cả các loại da, tất cả các mùa; nhưng đặc biệt là vào mùa hè. Dưa chuột cung cấp độ ẩm cho da, làm trắng da và mịn da hơn rất nhiều. Ngoài ra, phụ nữ chúng ta nên lựa chọn đắp thêm mặt nạ từ: Cà chua, lô hội, chuối, dưa hấu, bơ, đu đủ, dâu tây...

Tránh xa khói thuốc, ăn uống, tập thể dục

                                                                                                   

Phụ nữ hút thuốc thụ động không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà cả làn da

Ngoài việc hút thuốc có ảnh hưởng đến làn da của chị em phụ nữ, thì bạn phải thường xuyên ngồi gần người đang phì phèo điếu thuốc cũng rất ảnh hưởng đến làn da. Khói thuốc có thể giảm lượng oxy, thu hẹp các mạch máu ở lớp trên cùng khiến da thiếu oxy và mất các chất dinh dưỡng. Mùa hè nóng nực bạn cần có chế độ ăn hợp lý, có nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có một làn da trẻ khỏe. Đừng quên ngủ đủ giấc sẽ giúp làn da chúng ta mịn màng hơn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang