Cả nhà sẽ thích mê món đậu rán, chỉ cần bạn thực hiện cách này

(lamchame.vn) - Đậu phụ rán là món ăn vừa bình dân, rẻ tiền lại dễ ăn. Thế nhưng, miếng đậu mềm, mỏng, dễ nát đòi hỏi các chị em phải có bí quyết rán mới có đĩa đậu vàng và giòn hấp dẫn khiến cả nhà thích mê.

Rửa sạch chảo

Công việc đầu tiên trước khi rán đậu là phải rửa sạch chảo. Nhiều chị em chủ quan bỏ qua bước này. Dù là chảo chống dính thì nếu chị em vừa rán, xào món gì đó xong cũng cần rửa lại chảo trước khi rán đậu.

Đậu vàng giòn hấp dẫn, ăn đưa cơm. 

Để ráo đậu, cho vào tủ lạnh

Đậu mua về, bạn nên bỏ ra khỏi túi. Tốt nhất là cho vào một chiếc rá hoặc rổ để cho đậu ráo nước trước khi cho vào chảo rán. Nếu có thời gian, hãy cho đậu vào tủ lạnh khoảng 30 phút. Đảm bảo đậu rán sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngâm đậu vào nước muối ấm

Đây là tuyệt chiêu mà ít chị em biết dù nó rất đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị một bát nước ấm, pha chút muối theo tỉ lệ: 1 chén muối thì pha trong 4 bát nước ấm. Lưu ý ngoáy đều muối trước khi ngâm đậu vào. Sau 15 phút ngâm, vớt đậu ra để cho ráo nước rồi chiên.

Muối có tác dụng làm giảm nước và ẩm từ bên trong đậu ra ngoài bề mặt đậu, độ mặn của muối ở bề mặt đậu cũng giúp đậu rán có sắc vàng và vị giòn. Nước ấm giúp cho bề mặt và kết cấu miếng đậu săn chắc lại, tránh tình trạng nát đậu khi rán.

Ngâm nước muối ấm trước khi rán sẽ khiến đậu vàng, giòn hơn. 

Để dầu ăn nóng mới cho đậu vào

Rán đậu đơn giản nhưng không nhanh chóng vội vàng được. Sau khi đặt chảo lên bếp, để chảo khô các bạn hãy cho dầu ăn vào chảo. Để dầu ăn nóng kỹ, sủi lăn tăn hơi li ti từ đáy chảo lên thì hãy thả miếng đậu vào. Chú ý để đậu hơi cứng, vàng bề mặt tiếp giáp chảo thì mới lật lên rán mặt khác, tránh trường hợp đậu chưa chín mặt đó đã lật sẽ khiến đậu bị dính chảo, bị nát.

Các bạn nhớ để dầu ăn nóng mới cho đậu vào. 

Một món ăn đơn giản nhưng lại thể hiện được sự khéo léo và cẩn thận của người vào bếp đúng không nào! Đậu rán chấm nước mắm pha chanh tỏi rất tuyệt, hoặc các bạn có thể đổi món bằng đậu rán rồi sốt cà chua hay đậu rán đem kho với thịt. Sẽ rất đưa cơm và khiến cả nhà thích mê đấy.

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU