Các bước dễ ợt để làm món nấm chiên giòn ngon ngay tại nhà

(lamchame.vn) - Nấm chiên đang là món ăn lên ngôi vào dịp cuối năm này. Nấm bổ dưỡng lại được chiên giòn lên dễ ăn lại có hương vị riêng khiến nhiều người rất khoái. Nhưng đâu cần phải đến nhà hàng mới ăn được món này. Bạn có thể làm ngay tại nhà với công thức vô cùng dễ sau.

Nguyên liệu:

- 150g nấm sò (có thể dùng nấm hải sản, kim châm, đùi gà, nấm mỡ...)

- 1/2 bát ăn cơm bột mì

- Muối và bột tiêu, bột ớt vừa đủ (tùy ý)

Cách làm:

- Bạn hãy lấy nấm sò sửa sạch, chẻ thành các dải vừa, để trong một bát tô. Có thể ngâm nấm qua nước nóng để loại bỏ nhớt và những phần hôi của nấm đi.

- Bạn đổ bột mì lên bát nấm làm sao để bột phủ đều và bám xung quanh cây nấm. Thêm chút gia vị cho vừa vặn sau đó ướp chừng 5 phút.

- Bạn làm nóng dầu ăn trong chảo sâu lòng ở nhiệt độ trung bình. Khi dầu nóng, rũ nhẹ nấm để bột mì thừa rơi ra rồi thả nấm vào chiên cho đến khi nấm có màu vàng ươm, vỏ bột bên ngoài cứng lại thì vớt ngay ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Nấm dễ chín vì vậy không cần phải chiên quá kỹ. chỉ cần vàng đều là được.

Nấm sò chiên giòn dễ ăn và giàu dinh dưỡng

- Bạn cho nấm đã chiên ra đĩa, lần lượt rắc một chút muối bột, hạt tiêu xay nhỏ và chút bột ớt vừa đủ lên rồi thưởng thức. Vậy là bạn có thể có ngay 1 đĩa nấm ngon – hương vị đặc trưng không khác gì nhà hàng rồi.

Khi ăn, bạn có thể chấm nấm chiên giòn với tương ớt, tương cà hoặc mayonnaise tùy ý! Món ăn này rất được lòng những đứa trẻ và cánh chị em ăn vặt vì dễ ăn, không bị ngấy. Tuy nhiên bạn nên lưu ý vì là món chiên nên không nên lạm dụng, không ăn quá nhiều. 1 tuần chỉ nên ăn 1-2 bữa mà thôi. Không nên dùng dầu chiên đi chiên lại hại cho sức khỏe, khi chiên nên để nhiệt độ nhỏ để dầu không bị biến đổi chất sinh ra những chất không tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang