Cách quay  gà giòn tan cho bữa tiệc Noel tại nhà

(lamchame.vn) - Gà quay là món ăn phổ biến tại nhiều quốc gia trong  ngày lễ giáng sinh. Bạn có thể làm món gà quay này tại nhà vô cùng đơn giản, và nhớ làm theo những bí quyết sau để có được món gà quay vàng ươm giòn tan hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu:

- Gà có trọng lượng vừa phải từ 1,6 => 2kg

- 1 muỗng cà phê đường

- 2 muỗng cà phê bột canh

- ½ muỗng cà phê tiêu

- 1 muỗng dầu hào

- ½ muỗng cà phê bột ngũ vị hương

- 3 tép tỏi, 1 củ hành khô nhỏ

- 1 muỗng mật ong

- ½ muỗng nước

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi

Cách làm:

- Đầu tiên bạn rửa sạch gà bằng nước ấm. Có thể dùng rượu hoặc dấm để khử bớt mùi hôi của gà. Bạn thấm khô gà bằng khăn giấy không có mùi.

- Bạn dùng dao khứa ít đường vào mặt trong của gà để gà mau chín và dễ thấm gia vị hơn nhé. Công thức uớp mặt trong gà là 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột canh, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng dầu hào, ½ muỗng cà phê ngũ vị hương, 3 tép tỏi và 1 củ hành khô nhỏ đập dập, bạn hãy ướp gà ít nhất 1 tiếng để đảm bảo gà ngấm gia vị

- Khi nướng gà bạn chú ý lót trên khay nướng một lớp giấy bạc, đồng thời đặt khay ở rãnh thấp nhất của lò nướng để đảm bảo gà chín đều và không bị mất thẩm mỹ. Bạn có thể nướng gà ở nhiệt độ 200 độ trong vòng 30 phút. Sau đó, bạn có thể dừng lò nướng và dùng tăm xiên thử vào thịt thấy nước chảy ra không phải màu đỏ chứng tỏ gà đã chín. Còn nếu chưa chín bạn có thể nướng thêm 5 phút nữa.

Bạn nên kiểm tra gà bằng 1 chiếc tăm để biết gà đã chín hay chưa

- Khi gà chuẩn bị chín, bạn bạn hòa hỗn hợp gồm 1 muỗng mật ong, ½ muỗng nước và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi quét lên khắp mặt trên của gà, đặt khay vào rãnh giữa lò nướng thêm 15 phút nữa để tạo độ giòn đều cho da gà.

- Gà quay đạt tiêu chuẩn là sau khi đưa ra khỏi lò nướng có lớp da màu vàng ruộm rất đẹp mắt, ăn nóng rất ngon. Nếu bạn thấy nhạt có thể chấm cùng muối tiêu chanh nhé.

Gà quay chấm muối tiêu rất hấp dẫn

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU