Nếu không muốn bị sẩy hay lưu thai, bà bầu chớ nên làm những điều sau khi thức giấc

(lamchame.vn) - Sẩy thai hay thai lưu là điều mà không 1 bà bầu nào mong muốn trong suốt thai kỳ của mình. Tuy nhiên những biến chứng nguy hiểm này vẫn xảy ra mà nguyên nhân đôi khi là do thói quen hàng ngày mà mẹ không hề biết rằng nó rất nguy hiểm. Sau đây là những điều mà mẹ chớ nên sau khi thức giấc để bảo vệ thai nhi của mình.

Nằm lì quá lâu trên giường

Sau 1 giấc ngủ sâu , khi thức giấc nhiều mẹ không có thói quen ra khỏi giường luôn mà còn nán lại để lướt facebook hay check email. Tuy nhiên việc nằm quá lâu trên giường sau khi tỉnh giấc có thể khiến máu huyết lưu thông kém, lượng oxy và dinh dưỡng đến thai nhi giảm. Điều này về lâu dài có thể khiến con sinh ra chậm phát triển.

Ngồi bật dậy

Không nên nán quá lâu trên giường tuy nhiên mẹ cũng không nên ngồi bật dậy quá nhanh bởi như vậy sẽ tạo sự đột ngột làm ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, làm cho lượng máu lên não chậm lại khiến mẹ choáng váng dễ ngất xỉu. Điều này rất nguy hiểm bởi mỗi lần choáng váng cũng đồng nghĩa với việc tác động đến lưu lượng máu đến thai nhi, con có thể bị ngạt, thiếu dinh dưỡng, có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non…

Những thói quen lành mạnh vào buổi sáng sẽ giúp thai nhi phát triển tốt hơn

Tắm ngay khi vừa thức giấc

Vệ sinh cá nhân sau khi thức giấc là điều nên làm nhưng không nên tắm gội vì như vậy sẽ khiến cơ thể nhiễm lạnh. Chưa kể, sau 1 giấc ngủ sâu và dài cơ thể đang đói rã rời, nếu tắm gội ngay mẹ sẽ dễ bị tụt huyết áp, ngất xỉu thậm chí đột quỵ. Việc tắm nước quá nóng tại thời điểm này có thể khiến mẹ sảng khoái nhưng sẽ làm mạch máu giãn ra hoặc co lại làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, máu không đến thai nhi kịp thời. Khoa học nhất mẹ nên ăn sáng nhẹ và nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước khi tắm.

Không uống nước

Một ly nước vào buổi sáng ngay sau khi thức giấc để làm loãng máu, lọc máu, giúp cho quá trình lưu thông máu tốt hơn nhằm đưa dinh dưỡng và oxy đến nuôi thai tốt hơn. Dù vậy mẹ cũng nên nhớ là uống nước ấm và tốt nhất là nước chanh ấm hoặc chanh mật ong để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể 1 cách tốt nhất.

Bỏ qua bữa ăn sáng

Việc cung cấp dinh dưỡng bằng các bữa ăn là điều vô cùng quan trọng với bà bầu. Bữa sáng luôn là bữa ăn cung cấp năng lượng để hoạt động suốt cả ngày dài. Nếu bạn bỏ qua bữa sáng thì bạn đang làm gián đoạn quá trình cung cấp dinh dưỡng cho bào thai.

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU