Tranh cãi chuyện nữ ca sĩ bị bệnh phụ khoa vì mặc quần quá chật

(lamchame.vn) - Câu chuyện nữ ca sĩ không mặc quần bó, quần chíp vì bệnh phụ khoa nhiễm trùng nấm men gây tranh cãi trên cộng đồng mạng

Nữ ca sĩ người Mỹ Cardi B mới đây đã chia sẻ một video trên Instagram vào tối thứ Tư khoe cô không mặc quần chíp với mục đích để tránh bệnh phụ khoa nhiễm trùng nấm men.

Cô giải thích rằng chính thói quen mặc quần jean quá chật đã khiến bản thân bị bệnh phụ khoa nhiễm trùng nấm men nặng nề.

Đa số phụ nữ đồng tình với câu chuyện của nữ ca sĩ và khuyến cáo mọi người nên hạn chế mặc các loại quần jean bó, quần lót lọt khe, quần chất liệu chứa ni-lông gây bức bí dễ sinh bệnh.  

Ca sĩ  Cardi B

Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng bệnh phụ khoa xuất phát từ việc lây nhiễm, sinh sôi vi khuẩn, vệ sinh “vùng kín” không kỹ, nên chuyện mặc quần jean chật không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra căn bệnh của nữ ca sĩ.

Mặc quần chật gây bệnh phụ khoa?

Nhiễm trùng nấm men ở “vùng kín” phụ nữ là một bệnh nhiễm trùng phụ khoa do sự phát triển quá mức của nấm Candida albicans. Thực chất, trong “vùng kín” chị em luôn tồn tại một lượng nấm nhất định nhưng ở mức cân bằng. Khi có điều kiện thích hợp (quá ẩm) chũng sẽ phát triển ngoài tầm kiểm soát.

Các triệu chứng của bệnh phụ khoa nhiễm trùng nấm men bao gồm tiết dịch nhầy đặc trắng, ngứa và rát ở âm đạo, đau sau khi quan hệ, đau đớn mỗi lần đi tiểu, đỏ và sưng “cô bé”.

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, mặc quần bó sát có thể gây bệnh phụ khoa nhiễm trùng nấm men. Do đó, chị em cần tránh mặc quần jean, short hoặc chất liệu nóng nực, bó sát nhằm giảm nguy cơ gây nhiễm trùng nấm men. Quần áo chật có thể gây kích ứng và đổ mồ hôi, khiến nấm men phát triển mạnh hơn.

 

Tất nhiên, vẫn có nhiều cách khác để giảm nguy cơ bệnh phụ khoa nhiễm trùng nấm men, như tránh thụt rửa, ăn sữa chua thường xuyên và tạo môi trường sống lành mạnh. Chị em cần mặc quần áo bằng vải bông, thay đồ ngay sau khi tắm hay vừa tập thể dục xong.

Tuy nhiên, nếu quá “ghiền” một chiếc quần jean bó, chị em có thể cân nhắc mang khoảng 1-2 lần/tuần, về nhà thay ra ngay. Cũng có thể chọn chiếc quần size thoải mái nhất, đừng ép mình vào chiếc quần quá chật đến mức không kéo lên nổi.

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU