Trước 25 tuổi chị em nhất định phải làm những điều này nếu không muốn già sớm

(lamchame.vn) - Khi bước qua tuổi 25, làn da bắt đầu bị lão hóa. Để làm chậm đi quá trình tự nhiên này, các chị em cần phải sớm tăng cường chăm sóc sức khỏe cho làn da để "mãi mãi như tuổi 20".

1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời là thủ phạm chính có thể tàn phá làn da của bạn, khiến cho làn da bị rám nắng và tàn nhang, thậm chí cả ung thư da.

Bên cạnh việc sử dụng các dụng cụ chống nắng như áo, quây, kính, khẩu trang..., chị em nên sử dụng thêm kem chống nắng với độ SPF tối thiểu 15. Nên nhớ hãy lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với loại da để đạt được hiệu quả cao nhất.

2. Sử dụng nước dưỡng da

Sử dụng nước dưỡng da (toner) là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc da. Sau khi rửa mặt, làm sạch da hoàn toàn, hãy sử dụng một loại sản phẩm toner tốt để làm se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc.

3. Đánh bay tế bào chết

Đây là bước giúp cho làn da khô và lão hóa loại bỏ được tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo những tế bào mới. Thực hiện tẩy da chết hợp lý khoa học, khoảng 1 tuần 1 lần, sẽ giúp làn da mịn màng, tươi sáng, săn chắc và ít nếp nhăn hơn. 

Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết từ các nhãn hàng trên thị trường hoặc sản phẩm từ tự nhiên ví dụ như bột yến mạch, vỏ cam, vv…

4. Massage da mặt và đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ nói chung là một phần của quá trình mát-xa. Dùng kem thoa hay đắp mặt nạ giúp bạn se khít lỗ chân lông và mang lại sức sống cho làn da. Làm mặt nạ chăm sóc da rất đơn giản, có thể tự chế biến tại nhà với những thành phần tự nhiên như trứng, mật ong, nước hoa hồng, dầu quả hạnh...

Kết hợp với mặt nạ, chị em nên chăm chỉ massage da mặt hàng ngày để tăng cường sức sống cho làn da, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn.

5. Làm quen với sản phẩm chống lão hóa

Trong sản phẩm chống lão hóa đều chứa các thành phần giúp chống lại những dấu hiệu của tuổi tác. Chúng cũng thúc đẩy sản xuất collagen, bổ sung Alpha hydroxyl acids (AHA’s), Retinol, các loại Vitamin như A, E, C...

6. Chăm chỉ luyện tập thể thao

Tập luyện để giữ gìn sức khỏe và duy trì vóc dáng không bao giờ là quá sớm. Chưa hết, tuyến mồ hôi hoạt động sẽ giúp bạn đào thải độc tố và các gốc tự do trên da - nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

7. Luôn cười thật nhiều

Nụ cười là "liều thuốc" tinh thần dành cho bạn và những người xung quanh, không những thế đây còn là "vũ khí" khiến phụ nữ trở nên gợi cảm và cuốn hút hơn. Ngoài ra, một cô gái lạc quan, vui vẻ sẽ duy trì được tuổi thành xuân trên khuôn mặt.

9. Ăn uống lành mạnh

Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh để chống lão hóa, chăm sóc làn da từ bên trong bời chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, vóc dáng và sức khỏe của bạn.

Những món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ hay những buổi tiệc thâu đêm bia rượu sẽ âm thầm "hủy hoại" nhan sắc của bạn.  Chính vì thế cần ăn uống điều độ, đủ chất, nhiều rau xanh, trái cây và đặc biệt là uống nhiều nước để giúp bạn có một làn da căng mịn, khỏe mạnh, ít bị mụn.

Theo Sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU