Vịt kho gừng – món ăn bổ dưỡng ấm nóng cho mùa đông

(lamchame.vn) - Nhắc đến vịt nhiều người nghĩ ngay đến món vịt om sấu thơm mát, giải nhiệt. Nhưng có lẽ món ăn này hợp với mùa hè hơn. Dù vậy, nếu thèm ăn thịt vịt thì trong ngày đông giá lạnh bạn có thể chế biến món vịt kho gừng tuyệt ngon.

Gừng vốn là loại gia vị mang lại sự ấm áp cho mùa đông khi giúp chúng ta tăng cường thân nhiệt, chống trọi với cái rét của mùa đông. Gừng được cho là nên dùng với những người huyết áp thấp, những người lạnh bụng hay đơn gian là đang bị cảm cúm. Trong khi đó thịt vịt mang tính hàn nhiều vì thế khi kết hợp 2 loại này với nhau bạn sẽ có 1 món ăn cân bằng âm – dương, rất bổ dưỡng cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần chuẩn bị : thịt vịt, tỏi, hành tím, ớt khô, gừng và các loại gia vị như nước mắm, nước hàng , muối

Sơ chế nguyên liệu: Đầu tiên bạn băm nhỏ tỏi, hành. Gừng thái sợi. Sau đó bạn tiến hành sơ chế vịt bằng cách bóp qua bằng nước muối hoặc rượu để khử mùi hôi. Chặt vịt thành những miếng nhỏ và để ráo nước.

Cách chế biến

vit-kho-gung-ok.jpg

Bạn phi hành tỏi lên cho thơm rồi cho vịt vào áp chảo, đừng quên cho nước mắm, hạt nêm cho miếng thịt vừa vặn. Tiếp tục đảo đều cho đến khi cháy cạnh thì bạn cho 1 chút nước ngập thịt rồi đảo cho săn miếng thịt lại. Rắc lên chút gừng đã sơ chế trước đó.

Giờ thì bạn đun nhỏ lửa để vịt nhừ hơn. Bạn có thẻ cho thêm chút nước dùng để miếng thịt có màu hấp dẫn. Đun cho đến khi gần cạn nước, miếng thịt vịt nhừ là có thể tắt bếp. Rắc thêm chút hành lá và hạt tiêu lên trên là bạn có thể thưởng thức món ăn này.

Thịt kho gừng ngon nhất là ăn khi nóng, bạn có thể kho dư ra 1 chút rồi để vào tủ lạnh ăn trong 1 -2 ngày. Mỗi lần ăn nên hâm nóng lại bằng lửa, tránh dùng lò vi sóng sẽ làm mất hết dinh dưỡng có trong thịt vịt. Miếng thịt vịt đậm đà có mùi thơm của gừng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không tồi cho bữa cơm tối ngày thứ 6 của gia đình bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang