Bầu bí mà những bộ phận này thâm đen thì đừng vội buồn bởi nó chứng tỏ con bạn càng khỏe mạnh

(lamchame.vn) - Thời gian bầu bí sự thay đổi mà người phụ nữ nhận thấy rõ ràng nhất chính là ở hình thức. Đa phần chị em trở nên xấu xí hơn  với những vết rạn và thâm đen. Tuy nhiên theo các bác sĩ sản khoa thì chị em đừng buồn vì điều đó. Vì có 4 bộ phận càng xấu xí thì chứng tỏ thai nhi càng khỏe mạnh.

 

Nếu những tháng đầu da mặt của các thai phụ ít bị biến đổi, từ tháng thứ 3 trở đi sẽ có dấu hiệu bị nám da, sạm da, tàn nhang do sự thay đổi hormone thai kỳ, đồng thời bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời . Tuy nhiên nếu bạn thấy da sạm đi nhiều thì chứng tỏ những hormone đang biến đổi theo chiều hướng tích cực. Để cải thiện chị em có thể dùng những sản phẩm dưỡng da thảo dược lành tính hoặc dầu dừa để dưỡng da. Chỉ sau 1 thời gian tình trạng này sẽ được cải thiện, mẹ bầu sẽ trở nên rực rỡ trở lại.

Nách vốn là vùng da có phần sạm màu hơn những vùng da khác, điều này ngay cả người bình thường cũng bị. Nhưng khi có bầu thì nách không chỉ sạm hơn mà còn có những vết thâm rất khó coi. Đó là khi nội tiết tố progesterone đang hoạt động mạnh mẽ, thai nhi đang có sự phát triển tốt như vậy mẹ không nên quá lo lắng. Sau này những vết thâm sẽ dần biến mất mà không cần phải sử dụng hóa chất hay dao kéo gì đau đớn.

Estrogen tăng lên khi mang thai ngay từ những ngày đầu đã khiến ngực mẹ bầu phát triển đáng kể để chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Không chỉ tăng lên về kích cỡ, nhũ hoa của mẹ bầu cũng chuyển sang màu thâm đen hơn, mạch máu cũng nhìn rõ hơn. Điều này có thể hơi mất thẩm mỹ nhưng hãy nghĩ đến con yêu bởi không lâu sau khi sinh nhũ hoa sẽ trở lại như thời còn con gái.

Ở vùng bụng nhiều chị em khi mang thai bị rạn đen dù đã ra sức dưỡng da bôi các loại kem chống rạn nhưng hiệu quả không đáng là bao. Nhưng đây cũng là hiện tượng hết sức bình thường mà cách chị cần sống chung với nó, đừng quá lo lắng làm ảnh hưởng đến thai kỳ.

Chị em nên ăn nhiều trái cây, rau xanh, ăn nhiều thực phẩm giàu collagen để tốt cho da. Khi da được cấp ẩm thường xuyên, cơ thể được bổ sung các vitamin thì những vết rạn hay thâm đen sẽ được cải thiện. Đây cũng sẽ là tiền để tốt để quá trình hồi phục nhan sắc sau này của bạn dễ dàng hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang