Bệnh nhân bất ngờ tử vong sau hơn hai tiếng điều trị sốt virus tại bệnh viện

(lamchame.vn) - Nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, 1 nam bệnh nhân được chuẩn đoán là sốt virut và được cho nhập viện điều trị. Tuy nhiên 2 giờ sau, người nhà nhận được thông báo bệnh nhân đột ngột tử vong.

Bệnh nhân được xác định là anh T.D.H. (Chương Mỹ, Hà Nội) . Anh nhập viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vào ngày 27/2 sau khi được chuẩn đoán là sốt virut.  Sau khi nhập viện, anh H vẫn tỉnh táo. Anh còn gọi điện về nhà nói chuyện với người nhà. Nhưng sau đó 2 tiếng bệnh viện gọi điện về thông báo anh H. nguy kịch và cần phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Anh H sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và tử vong tại đây.

Theo đại diện của Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ thì tại đây anh H. được điều trị theo phác đồ sốt virus như truyền muối , uống thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho... Tuy nhiên sau đó, bệnh nhân có diễn biến bất thường như lơ mơ, khó thở, da tím tái... Mặc dù được cấp cứu tại chỗ nhưng mạch huyết áp không đo được. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Hà Đông với chẩn đoán viêm cơ tim cấp và nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong.

Bệnh viên đa khoa Chương Mỹ đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân 2 tiếng trước khi tử vong

Hiện tại thi thể anh H. đã được gia đình đưa về quê mai táng. Sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ và sẽ có kết luận trong thời gian sắp tới.

Hiện nay sốt virut đang có chiều hướng gia tăng, dù chưa bùng thành dịch nhưng các ca bệnh đã xuất hiện nhiều hơn tại các địa phương, nhất là các thành phố lớn. Theo các bác sĩ thì bệnh sốt virus nhìn chung không quá nguy hiểm, có thể khỏi sau 5-7 ngày điều trị tích cực. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều rủi ro khó lường.

Khi bị sốt virut bệnh nhân cần được thăm khám tại các cơ sở y tế. Trước khi thực hiện việc truyền hay uống thuốc hạ sốt cần phải được khai thác về tiểu sử bệnh, tránh tình trạng biến chứng bất ngờ dẫn đến tử vong.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang