Bí quyết để ngày Tết không làm ảnh hưởng tới việc ăn dặm của con bạn

(lamchame.vn) - Ngày Tết mọi sinh hoạt ăn uống của gia đình bạn sẽ bị đảo lộn. Chỉ có 1 bữa chính còn lại là ăn tranh thủ. Nếu gia đình bạn đang có trẻ ăn dặm thì điều này không hay chút nào, chúng sẽ tạo thành nếp xấu khiến ra Tết mẹ gặp nhiều khó khăn. Vì thế mẹ cần có cách để ngày Tết không làm ảnh hưởng tới việc ăn dặm của con.

Thực ra việc chế biến đồ ăn dặm cho trẻ không quá mất thời gian. Mẹ chỉ cần 10 phút là có một bát bột, hay cháo đầy đủ dinh dưỡng, vì vậy hãy sắp xếp thời gian để con vẫn ăn đúng bữa đủ bữa như mọi khi mẹ nhé. Để làm được điều này, trước tết mẹ có thể dành một nửa buổi chiều hoặc buổi sáng chuẩn bị sẵn các viên đông lạnh thực phẩm . Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc chuẩn bị nguyên liệu trong ngày Tết eo hẹp thời gian.

Tuy nhiên bạn nên nhớ cần lựa chọn  khay nhựa dẻo  làm đá để làm khuôn. Mẹ cũng nên ước lượng, không nên làm quá nhiều vì để lâu sẽ mất chất dinh dưỡng cũng như dễ bị  vi khuẩn  xâm nhập vào các viên đông lạnh. Tốt nhất nên chọn loại khay có nắp đậy và lý tưởng nhất là hãy dùng riêng tủ lạnh bạn nhé.

Mẹ có thể chuẩn bị đồ ăn dặm cho con từ trước tết để trong tết không bị ảnh hưởng tới bữa ăn của con

Cách làm viên rau đông lạnh

- Viên rau bí xanh, đỏ: 0,5 kg bí xanh (bí đỏ), bỏ vỏ, ruột, xắt miếng nhỏ. Đun sôi nửa lít nước, cho bí vào nấu nhừ, để nguội cho vào máy xay nhuyễn, đổ vào khay làm đá.

- Viên rau hỗn hợp 1: một củ khoai tây (200gr), một củ cà rốt (50gr), hạt đậu hà Lan (200gr). Hỗn hợp trên cho vào nửa lít nước, ninh nhừ, xay nhuyễn, để nguội, cho vào khay đá.

- Viên rau hỗn hợp 2: Nấm rơm (100 gr), xuxu bỏ vỏ thái miếng (100 gr), ngô tươi đã tách hạt hoặc ngô bao tử (200 gr). Cho ngô vào 0.8 lít nước ninh trước cho nhừ. Sau đó bạn cho tiếp su su vào luộc và cuối cùng trước khi su su chín nhừ cho nấm vào luộc khoảng 3 phút. Cho hỗn hợp xay nhuyễn, để nguội cho vào khay đá.

Cách làm viên thịt, cá, tôm

- Viên thịt: thịt gà, bò, lợn 200-500 gr, xay nhỏ. Đun nước sôi, cho  thịt vào ninh nhừ, để nguội chia vao từng ô trong khay làm đá.

- Viên tôm, cá: tôm lột vỏ, xay nhuyễn, cá bỏ da xương thái lát mỏng. Phi hành thơm xào lên, cho một chút muối, đổ nước vào đun sôi.

- Viên nước xương: Lấy 1 kg xương ống, cho 1l nước, ninh nhừ, lọc lấy nước cho vào khay đá.

Với những viên thực phẩm này mẹ có thể giã đông tự nhiên bằng cách trước khi chế biến vài tiếng thì chuyển từ ngăn đá xuống ngăn mát. Sau đó mẹ cho vào nấu lại như bình thường, nhớ phải đun sôi nấu chín để đảm bảo trẻ ăn không bị đau bụng. Nếu mẹ khéo léo có thể kết hợp để cho bé ăn ba loại cháo hay bột khác nhau và kéo dài trong vòng 2-3 tuần của dịp Tết mà không lo sợ con chán hay làm ảnh hưởng tới giờ giấc của con. Từ đó mẹ nhàn mà con vẫn khỏe trong ngày Tết.  

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang