Mách mẹ những loại rau ít bị sâu bệnh mẹ có thể làm đồ ăn dặm cho con mà không sợ thuốc sâu

(lamchame.vn) - Khi con bước vào giai đoạn ăn dặm, mẹ không chỉ băn khoăn không biết nên chế biến cho con ăn những món gì mà còn là sự lo sợ về chất lượng và sự an toàn các loại rau. Kinh nghiệm cho thấy có những loại rau củ hầu như không bị sâu bệnh, mẹ có thể yên tâm để chế biến đồ ăn dặm cho con mà không sợ thuốc sâu.

Nằm trong top đầu đó là rau dền cơm – loại rau vốn mọc dễ, thậm chỉ được ví von là như cỏ dại. Chỉ cần tưới nước đầy đủ là chúng nảy mầm đâm lá mà hầu như không có sâu bọ nào. Rau dền cơm còn có tên là rau trường thọ có tác dụng tốt trong việc thanh nhiệt, cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của bé. 

Ngọn rau lang cũng là 1 sự lựa chọn tốt cho mẹ nếu muốn chế biến đồ ăn dặm cho con. Cây rau lang dễ mọc, dễ thích nghi với hoàn cảnh và có sức chống chịu với sâu bệnh tương đối tốt. Vì vậy nếu con đang gặp vấn đề về táo bón mẹ hay nấu cháo rau lang với thịt lợn, thịt bò hay tôm để con cải thiện tình hình. 

Trơn, mềm – dễ nuốt, rau mùng tơi chưa bao giờ khiến cho mẹ bỉm sữa lo lắng rằng con có thích ăn hay không. Bởi hầu hết những đứa trẻ đều cảm thấy ăn rau mùng tơi rất thú vị. Tuyệt hơn nữa là côn trùng hay sâu bọ lại không thích loại rau này, những người nông dân hầu như không dùng bất cứ loại thuốc trừ sâu nào khi trồng rau mùng tơi. 

Bầu – bí – mướp, những loại cây leo giàn này cũng rất ít sâu bệnh, mẹ bỉm sữa chớ nên bỏ qua. Hơn nữa chúng lại rất dễ làm mềm, có thể cầm nắm được nên con có thể có thêm kỹ năng cầm nắm, kỹ năng nhai – nuốt. 

Được xếp vào danh sách thực phẩm không có lượng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật di Tổ chức môi trường EWG ( Mỹ) công bố, cà tím rất thích hợp cho bé từ 8 => 10 tháng tuổi. Mẹ nên nhớ để cả vỏ để hấp nhừ hoặc nấu cháo cho con ăn. Bởi lẽ mọi dinh dưỡng và vitamin tập trung nhiều ở vỏ của trái này. Trước đó để đảm bảo hơn mẹ có thể ngâm qua nước muối để chắc chắn hơn. 

Các chuyên gia dĩnh dưỡng luôn tư vấn các bà mẹ nên để con ăn đậu hà lan khi bé được 6 – 8 tháng tuổi bởi loại hạt này có nhiều chất xơ và vitamin. Hơn nữa chúng cũng rất an toàn vì không có sâu bệnh. Mùa nào thức nấy, hãy dùng công thức này để hạn chế thêm 1 lần nữa nguy cơ thuốc trừ sâu trên rau củ, để có yêu có những trải nghiệm ăn dặm tuyệt vời nhất mẹ nhé. 

 


 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang