Bố mẹ bất cẩn để thuốc sâu trong chai trà xanh làm con suýt mất mạng

(lamchame.vn) - Trẻ con luôn hiếu động, nhưng những sự hiếu động sẽ bớt phần rủi ro nếu bố mẹ không quá bẩn cẩn. Mới đây 1 cặp vợ chồng đã phải trả giá đắt khi để thuốc trừ sâu vào chai nước trà xanh, con trai của họ không biết đã uống phải dẫn đến ngộ độc nặng.

Theo đại diện của BV Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh thì bệnh viện này vừa cứu sống bé trai HHP (15 tháng tuổi, ngụ Bến Lức, Long An) ngộ độc thuốc trừ sâu trong gang tấc. Được biết ngày Tết dương lịch, người nhà cháu bé thấy cháu cầm chai trà xanh để uống, điều đáng nói là trước đó bố mẹ cháu đã đổ thuốc trừ sâu vào đây nhưng không cất kỹ và cũng không ảnh báo. Lập tức cháu bé được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Long An.

Tại Bệnh viện đa khoa Long An, cháu bé 15 tháng tuổi được rửa dạ dày, bơm than hoạt, tiêm thuốc giải độc, diễn tiến co giật liên tục, kích thích vật vã, tăng tiết đàm nhớt...  tuy nhiên tình hình cháu bé không khả quan thậm chí còn xấu đi khi đồng tử co nhỏ như đầu kim và được chuyển nhanh đến BV Nhi đồng Thành Phố.

Bé trai 15 tháng tuổi suýt mất mạng vì uống phải thuốc trừ sâu trong chai trà xanh

Các bác sĩ tại BV nhi đồng Thành phố đã chuẩn đoán cháu bị ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ nên đã có biện pháp giải độc cấp cứu. May mắn bé đáp ứng tốt với điều trị . Đến nay, sức khoẻ bé đã được cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, có thể sẽ được xuất viện trong 1 vài tuần tới.

Các bác sĩ cho biết đây không phải trường hợp duy nhất trẻ bị ngộ độc do những chủ quan, tắc trách của bố mẹ. Trước đó có nhiều trẻ đã uống nhầm xăng, dầu hỏa, dung dịch cọ rửa, acid, chất diệt cỏ... do bố mẹ dùng các chai lọ nước giải khát để chứa tạm. Trẻ nhỏ vốn chưa ý thức được tầm nguy hiểm nên sẽ uống, gia đình nào may mắn sẽ phát hiện ra luôn còn có những gia đình phải vài tiếng sau mới phát hiện được khiến tình trạng đã nghiêm trọng, khó lòng cứu chữa.

Bố mẹ cần biết rằng khi trẻ có những dấu hiệu bất thường như ho sặc sụa, cơ thể tím tái, hơi thở có mùi hóa chất... thì phải ngay lập tức tiến hành kiểm tra xem trẻ đã dùng gì trước đó và đưa con đến cơ sở y tế gần nhất. Tùy theo mức độ trẻ uống, loại hóa chất trẻ uống mà có tình trạng ngộ độc khác nhau. Nhưng tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà theo các phương pháp dân gian vì sẽ có hậu quả khôn lường.

Ngoài ra các bậc cha mẹ cần phải cẩn thận với những loại hóa chất nằm trong tầm với của trẻ. Tuyệt đối không được tận dụng những chai lọ nước giải khát, sữa để đựng hóa chất, thuốc có độc dược vì trẻ thường có tâm lý tìm hiểu, không kiểm soát được tình hình. Hơn nữa nhiều trẻ thường có thói quen đưa tất cả vào miệng, đây cũng là lý do khiến con dễ bị ngộ độc hơn.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang