Ca sĩ Châu Việt Cường lãnh án 13 năm tù vì nhét tỏi vào miệng khiến cô gái tử vong

(lamchame.vn) - Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Cường (SN 1978, ở Quảng Ninh, tức ca sĩ Châu Việt Cường) mức án 13 năm tù cho tội giết người. Châu Việt Cường phạm tội giết người khi nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào trong khoang miệng của chị Trần Mỹ Huyền khiến Huyền tử vong.

Theo đó, ngày 7/3, TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) nhét tỏi vào miệng 1 cô gái khiến nạn nhân tử vong. Bị cáo Nguyễn Việt Cường bị truy tố về tội Giết người.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Việt Cường khai rằng, mục đích Cường nhét tỏi vào miệng nạn nhân là vì muốn “cứu” chị Huyền, chứ không phải cố ý hại chị Huyền. Cường cũng nhiều lần khẳng định, bản thân không bị ảo giác khi nhét tỏi vào miệng chị Huyền, Cường vẫn phân biệt được những người trong nhóm “chơi ma tuý” cùng mình.

Tuy nhiên, vị đại diện Viện kiểm sát cho rằng, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được cũng như lời khai của các bị cáo, có đủ căn cứ để kết tội bị cáo Nguyễn Việt Cường theo khoản 2 điều 123 Bộ luật Hình sự.

Cùng ra tòa với Châu Việt Cường trong vụ án này còn có Phạm Đức Thế (sinh năm 1981, thường trú tại thôn Phú Hậu, xã Khánh Thiện, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) bị phạt 7 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 249, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị cáo Châu Việt Cường tại tòa.

Sau khi xem xét, cân nhắc lời khai của các bị cáo, nhân chứng; phân tích toàn bộ chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án…, hội đồng xét xử cho rằng có đủ căn cứ xác định Châu Việt Cường bị ảo giác sau khi sử dụng ma túy và đã dùng một lượng lớn tỏi nhét vào miệng chị Huyền, làm nạn nhân tử vong. Bị cáo Cường phải chịu trách nhiệm về hậu quả do bị cáo đã gây ra. Hành vi của bị cáo Cường bị xác định là nguy hiểm, đã phạm vào tội "Giết người."

Bị cáo Phạm Đức Thế phạm tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo phạm tội khi có hai án tích chưa được xóa nên thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm. Tuy nhiên xét hai bị cáo đều đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và có ý thức bồi thường, khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại nên được Hội đồng xét xử xem xét là tình tiết giảm nhẹ, áp dụng hình phạt tương ứng.

Trong giai đoạn điều tra vụ án, đại diện gia đình nạn nhân Trần Mỹ Huyền đã yêu cầu bị cáo Châu Việt Cường phải bồi thường các khoản tiền liên quan đến mai táng phí, tổn thất tinh thần... là 300 triệu đồng.

Gia đình Châu Việt Cường đã bồi thường 100 triệu đồng, gia đình nạn nhân tiếp tục yêu cầu bồi thường số tiền còn lại. Tại phiên tòa, bị cáo Cường chấp nhận sẽ bồi thường số tiền 200 triệu đồng còn lại.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang