Cách làm khô quần áo cấp tốc chưa đầy 5 phút

(lamchame.vn) - Cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút là "vị cứu tinh" cho tất cả chị em phụ nữ vào những ngày thời tiết nồng ẩm, mưa kéo dài. Quần áo ẩm ướt lâu ngày có thể là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng ẩm mốc, có mùi hôi khó chịu.

 

Thế nhưng, nếu có mẹo này rồi thì không còn phải lo vấn đề quần áo không khô nữa bạn nhé.

Bước 1:

- Đầu tiên bạn dùng kéo cắt 1 góc đáy túi ni lông đi. Cắt 1 đường chéo khoảng 5cm thôi nhé. Đừng cắt rộng quá thì hiệu quả hơi lâu đấy.

Bước 2:

- Tiếp theo bạn cho áo bị ướt vào gọn trong túi ni lông.

Bước 3:

- Sau đó bạn cho máy sấy tóc vào rồi túm đầu túi ni lông lại cho kín và bật nút khởi động máy. Trong lúc máy khởi động thì bạn cũng xoay đầu máy qua lại để hơi nóng lan đều khắp áo nhé.

Bước 4:

- Sau khoảng 1 phút bạn lấy áo ra. Áo khô hoàn toàn và không xuất hiện mùi khó chịu như khi dùng bàn là nhé.

 

Ngoài ra bạn có thể áp dụng các phương pháp làm khô nhanh quần áo sau đây:

Sử dụng chế độ vắt tối đa.

Nếu dùng máy giặt, bạn có thể làm cho quần áo khô nhanh hơn. Đặt chế độ vắt tối đa để vắt quần áo càng kiệt nước càng tốt trước khi lấy ra khỏi máy giặt. Theo tổ chức Energy Saving Trust (tổ chức tiết kiệm năng lượng), năng lượng sử dụng trong chế độ vắt tối đa cao hơn không đáng kể so với năng lượng chạy máy sấy tiêu chuẩn

Vắt bằng tay để giúp quần áo khô nhanh hơn. Dùng cả hai tay siết và vặn quần áo để vắt càng kiệt nước càng tốt. Cẩn thận, đừng kéo quá mạnh kẻo làm giãn vải. Nếu đang ở trong nhà, bạn nên vắt trên bồn rửa hoặc bồn tắm; nếu ở ngoài trời, bạn có thể vắt thẳng xuống đất.

Vắt quần áo trước khi làm khô, cho dù bạn định sấy quần áo hoặc phơi ngoài trời. Bạn càng vắt được nhiều nước trước khi bắt đầu sấy thì quần áo càng nhanh khô.

Vắt quần áo trong một chiếc khăn tắm để hút nước. Trải một chiếc khăn tắm bông lớn, sau đó đặt quần áo ướt lên trên khăn. Cuộn chặt khăn cùng quần áo ướt bên trong. Vắt cả khăn và quần áo: Bắt đầu từ một đầu khăn, cẩn thận cuộn lại và tiếp tục cho đến khi toàn bộ chiếc khăn được vặn chặt. Động tác này giúp ép nước từ quần áo vào khăn.

Nếu lần đầu chưa vắt được hết nước, bạn có thể thử dùng một chiếc khăn khô khác và lặp lại quá trình.

Thử dùng rổ quay rau. Nếu có rổ quay rau, bạn có thể bỏ quần áo ướt vào để quay. Dụng cụ này giúp vắt bớt nước nhanh trước khi sấy quần áo, có thể được coi là phiên bản tiết kiệm năng lượng của chu trình vắt quần áo trong máy giặt: nó làm văng nước trong quần áo ra ngoài. Bạn vẫn sẽ phải làm khô quần áo sau khi quay, nhưng quá trình quay có thể giúp quần áo khô nhanh hơn vì không còn bị sũng nước.

Sử dụng máy sấy tóc. Nếu có máy sấy tóc cầm tay, bạn có thể dùng để sấy khô nhanh quần áo. Đầu tiên, bạn cần vắt bớt nước và đặt quần áo trên mặt phẳng khô và sạch. Bật máy sấy tóc chế độ trung bình hoặc cao – thường khác nhau ở tốc độ gió hơn là độ nóng. Hướng máy sấy gần vào quần áo và sấy khô từng khu vực một bằng cách lia luồng gió nóng lên vải. Chậm rãi sấy khắp bề mặt vải, đằng trước và đằng sau, bên trong và bên ngoài cho đến khi khô toàn bộ.

Thường xuyên lật các bề mặt vải để làm khô túi áo, tay áo và cổ áo. Sấy khô từ trong ra ngoài để đảm bảo mọi chỗ đều khô. Chú ý không hướng máy sấy quá lâu vào một điểm. Nếu nhiệt độ quá nóng, một số chất liệu vải có thể bị cháy.

 

 

 

 

 

Theo https://www.wikihow.vn/ http://kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang