Cách nhận biết và xử lý những cơn đau bụng của trẻ dưới 5 tuổi

(lamchame.vn) - Dưới 5 tuổi trẻ vẫn chưa có nhiều nhận thức về sức khỏe của mình khiến cho các bậc phụ huynh bối rối mỗi khi con bị đau. Nhất là đau bụng. Sau đây là những dấu hiệu cho thấy việc đau bụng của con đang tiềm ẩn nguy hiểm.

Theo các bác sĩ Nhi khoa thì có  nhiều nguyên nhân gây đau bụng ở trẻ như nhiễm vi khuẩn, virus, côn trùng cắn, ăn uống quá độ, dị ứng thức ăn, ngộ độc thực phẩm. Cũng có khi trẻ bị đau bụng do bị nhiễm  độc chất, dùng thuốc quá liều, bệnh lý của những cơ quan trong ổ bụng hoặc lân cận. Tùy vào mỗi cơ địa, độ tuổi, tình trạng bệnh mà bé có những dấu hiệu đau khác nhau. Tuy nhiên biểu hiện thường thấy là  trẻ thường quấy khóc liên tục, vẻ mặt nhăn nhó đau đớn.

Khi trẻ bị đau bụng bạn hãy bình tĩnh trấn án, vỗ về bé và tìm hiểu xem bé đau thật hay làm nũng. Cần theo dõi để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường để có sự can thiệp kịp thời. Đau bụng có thể khiến bé khó chịu nhưng cũng có thể sẽ cướp đi đứa con của bạn 1 cách nhanh chóng vì thế luôn phải chủ động theo dõi các dấu hiệu để có được sự chuẩn đoán tốt nhất. Không nên tự mình thực hiện các biện pháp dân gian mang tính tâm linh, điều này sẽ chỉ khiến bệnh thêm nặng mà thôi.

Tùy từng dấu hiệu mà bạn sẽ biết tình trạng bệnh của con có nguy hiểm hay không từ đó có sự can thiệp kịp thời và hiệu quả

Nếu bạn thấy con mình đau dau dưới rốn và nghiêng về phía bên phải hoặc cơn đau kéo dài quá 24 giờ ở vùng giữa bụng thì bạn cần đưa con đi khám ngay lập tức bởi đó có thể là dấu hiệu của viêm ruột thừa hay những vấn đề nghiêm trọng khác.
Nếu trẻ đau bụng kèm theo nôn ói liên tục, dịch ói  có màu xanh hoặc vàng, có sự hiện diện của máu đỏ tươi hoặc máu đông thì bạn cũng không nên chủ quan  vì lúc này đường tiêu hóa của trẻ đã thật sự báo động.

Trẻ đau bụng kèm tiêu cháy hoặc sốt cho thấy tình trạng đang dần trầm trọng, bạn cần phải đưa có đến bệnh viện để thực hiện thăm khám xác định bệnh trước khi quá muộn.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang