Cẩn trọng với phong trào người trẻ nuôi lợn cảnh mini hiện nay

(lamchame.vn) - Thông minh, đáng yêu, thân chủ, dễ chăm sóc, lợn cảnh mini Trung Quốc chiếm được nhiều cảm tình của không ít bạn trẻ. Dù mới du nhập vào Việt Nam khoảng 1-2 năm trở lại đây, nhưng trào lưu nuôi lợn cảnh mini nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng. Tuy nhiên phong trào này đang tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mà dịch tả lợn châu Phi đang bùng phát mạnh mẽ như hiện nay.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội rầm rộ trào lưu coi lợn cảnh mini là thú cưng. Những con lợn cảnh mini được rao bán rầm rộ với giá dao động từ 2-3 triệu đồng/ con, tùy loại. Theo những người am hiểu thú cưng thì một con lợn đẹp phải đảm bảo các yếu tố: chân ngắn, hoa văn bộ lông đẹp, các khoang đen hồng rõ ràng, đặc biệt lưng phải võng, thân hình cân đối, hài hòa. Chúng được quảng cáo rất thông minh, dễ thương và tình cảm. Ưa sạch sẽ và biết thể hiện sự yêu quý đối với chủ nuôi.

Những chú lợn cảnh mini được nuôi như thú cưng trong nhà

Theo đó, những chú lợn càng có hình dáng đẹp càng được trả giá cao. Khách muốn mua phải đặt trước 7-10 ngày mới có hàng và thường phải đặt cọc 50% tiền. Lợn cảnh mini vào Việt Nam thời gian gần đây được nhập từ Thái Lan hoặc Trung Quốc. Thực ra đây sẽ là 1 thú chơi đáng được khuyến khích nếu không rơi vào thời điểm như hiện nay,  khi mà dịch tả lợn châu Phi đang bùng phát mạnh. Bởi nếu không cẩn thận, mua phải lợn nhiễm virut tả châu Phi từ Trung Quốc nhập vào, thì chẳng những tiền mất tật mang, mà còn có nguy cơ rước bệnh dịch về cho cộng đồng.

Có một thực tế là không nhiều người kinh doanh và các bạn trẻ yêu thú cưng hiểu được điều này. Chỉ cần lướt qua các trang mạng, tình trạng rao bán lợn mini Trung Quốc vẫn rất rầm rộ kéo theo đó là những nguy cơ dịch bệnh lan rộng khôn lường.

Trước nguy cơ lây lan dịch bệnh có thể xảy ra do việc nhập lợn mini từ các quốc gia đang có dịch, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa phải gửi công văn hỏa tốc tới các tỉnh và Ban chỉ đạo QG chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 389 yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, vận chuyển trái phép lợn cảnh mini qua biên giới; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ trái phép lợn cảnh mini không rõ nguồn gốc, lợn cảnh nhập lậu.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang