Cậu bé 12 tuổi phát triển ngực như thiếu nữ vì hay ăn những món quen thuộc này

(lamchame.vn) -Là con trai nhưng bố mẹ phát hiện ra con trai có nhiều biểu hiện như con gái dậy thì, đặc biệt là ngực. Hoảng hốt cho con đi khám để rồi cặp vợ chồng này chết điếng vì bác sĩ nói con có biểu hiện nữ tính hóa. 

Đó là câu chuyện có thật của 1 gia đình ở Giang Tây (Trung Quốc) , đứa con trai duy nhất của họ năm nay mới 12 tuổi nhưng có bộ ngực như thiếu nữ. Cậu bé vẫn nghịch ngợm như bao bạn cùng trang lứa khác, chỉ có hình thức là ngày một nữ tính hóa đi.

Kết quả kiểm tra của các bác sĩ cho thấy  khối thượng thận của cậu bé đang có tốc độ phát triển rất nhanh, thậm chí nhanh hơn cả người đang trong độ tuổi dậy thì. Nồng độ hornome trong cơ thể của cậu bé cũng cao bất thường. Đặc biệt các bác sĩ phát hiện ra một khối u 5cm ở tuyến thượng thận của cậu bé, có vẻ như đây chính là nơi tiết ra  hormone khiến cậu bé có phần bỗng trở nên nữ tính và có biểu hiện dậy thì giống như con gái như vậy.

Rất may cậu bé đã được đưa đến bệnh viện ở giai đoạn đầu nên các bác sĩ có thể tiến hành  phẫu thuật xâm lấn loại bỏ khối u thượng thận này đi. Ca phẫu thuật đã thành công và nó sẽ giúp cho những  dấu hiệu  "nữ tính" ở cậu bé 12 tuổi từ từ biến mất. Tuy nhiên cậu bé vẫn phải điều trị thêm 1 số loại thuốc đặc thù để ngăn chặn khối u này tiếp tục hình thành ở thượng thận. Đặc biệt các bác sĩ cho rằng cần phải loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân khiến cậu bé dẫn đến nông nỗi như thế.

Món đùi gà chiên trở thành thủ phạm khiến bé dậy thì sớm

Sau quá trình phỏng vấn các bác sĩ đã đi đến kết luận chính thói quen thường xuyên cho con ăn đồ ăn nhanh, nhất là các loại đồ đùi – cánh gà chiên giòn đã khiến cậu bé như vậy. Bởi bản thân đồ ăn nhanh đã tích mỡ. Những loại đùi – cánh gà công nghiệp lại tồn đọng quá nhiều chất kích thích, chất tăng trưởng nên cậu bé đã bị dậy thì sớm và nữ tính hóa như thế. 

Một khi thượng thận xuất hiện các khối u thì chúng sẽ làm  thay đổi và  kích thích sự phát triển ngược, nghĩa là những bé trai sẽ trở nên nữ tính hơn. Ngoài ăn đồ chiên công nghiệp thì việc cho bé sử dụng các đồ dùng học tập, đồ chơi được làm từ những vật liệu dẻo không đảm bảo có các  phân tử cũng gây nên tình trạng này. Theo đó, các phân tử này sẽ xâm nhập vào cơ thể sẽ hình thành các hormone giả , từ đó tác động, ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể bé. Cuối cùng chúng sẽ  gây cản trở đến nội tiết tố "nguyên thủy", làm biến đổi nội tiết tố, tức là  làm cho nam hóa nữ tính, bé gái sẽ dậy thì sớm. Các hợp chất này có chứa hương thơm, chất lỏng có hại, tác động đến sự phát triển thể chất của trẻ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang