Cậu bé bán hàng rong nói được 16 thứ tiếng khiến cộng đồng mạng dậy sóng

(lamchame.vn) - Sau khi được du khách người Malaysia đăng tải video cậu bé Salik 14 tuổi người Campuchia đã trở thành hiện tượng internet được nhiều người biết đến.

SSalik là đứa trẻ bán hàng rong ở khu vực đền Angkor với hi vọng kiếm chút tiền giúp bố mẹ trang trải. Sản phẩm mà cậu rao bán gồm miếng nam châm dính tủ lạnh, đồ lưu niệm, bưu thiếp. Những đứa trẻ bán hàng rong biết một vài cụm từ tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Anh ở nơi có nhiều khách du lịch đến đây nhất - không phải là hiếm.

Salik chia sẻ“Cháu: bắt đầu bán hàng từ năm 11 ( 3 năm). Lúc đầu cháu chỉ biết một thứ tiếng duy nhất” - trong cuộc trò chuyện về sự nổi tiếng đột ngột của mình.

 

Cậu bé kể trước khi say sưa hát một bài của nghệ sĩ người Trung Quốc Da Zhuang:“Cháu học được một chút tiếng Anh nên mẹ cháu đưa cháu đến núi Bak Kheng bán hàng. Ở đó có nhiều khách Trung Quốc nhất nên cháu học nói tiếng Trung. Du khách Trung Quốc thường nói: ‘cậu bé nói tiếng của chúng tôi rất giỏi đấy”.
Mẹ Salik Chị Mann Vanna nói rằng chị đi bán hàng rong nhiều năm nay. Tiềncủa  Salik đưa cả cho mẹ, họ dùng số tiền đó để nộp học cho 2 anh em và nuôi cả nhà. Họ cũng đang phải còng lưng trả một món nợ. Căn nhà mà gia đình cậu đang ở chỉ có những đồ đạc cần thiết nhất.

Với du khách nói tiếng Anh, Cậu bé thường mỉm cười trước khi hát vài câu trong bài hát nổi tiếng Shape of You. 

Chị Mann Vanna cho biết chị không thể tin nổi khi nghe nói về sự nổi tiếng của cậu con trai, chị chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và náo nức".

“Dù là mẹ nhưng tôi không biết thằng bé thông minh đến thế. Tôi chỉ biết con trai nói được hơn 10 thứ tiếng. Tôi không nghĩ rằng nó có thể tiếp thu tất cả những kiến thức này. Tôi cảm thấy ngạc nhiên”.

Chị Vanna cho biết Salik ham học và không bao giờ phàn nàn về việc phải mặc quần áo cũ, phải đi xe đạp xa để tới trường hay không có đủ thức ăn.

Cuộc sống của gia đình Salik đang thay đổi. Họ được các chương trình truyền hình ở Phnom Penh trả tiền cho những chuyến đi lên Thủ đô.

Các quỹ từ thiện và các nhà hảo tâm nói sẽ hỗ trợ cho Salik hàng ngàn đô la, mua xe đạp mới và hứa sẽ chu cấp cho việc học tập của cậu cho tới khi tốt nghiệp đại học. Cũng đã có lời mời gia đình cậu tới thăm Hồng Kông.

Những ngày lang thang bán hàng rong của Salik có lẽ chỉ còn là quá khứ.

Với những hỗ trợ tài chính hiện tại, cậu bé cam kết sẽ tập trung vào việc học hành, đặc biệt nâng cao kỹ năng ngoại ngữ.

Mẹ cậu nói: “Có lẽ tôi sẽ không để Salik đi bán hàng nữa, \Nếu thằng bé rảnh rỗi, nó có thể giúp tôi. Nếu nó không có thời gian, tôi sẽ để nó tập trung học hành nhiều hơn. Tôi muốn con được học hành vì tôi không có được điều đóHọ cho Salik 5 đô la và chọn mua một chiếc túi thêu nhỏ làm quà lưu niệm.

Salik khoe: “Cháu rất rất vui. Cháu chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ trở thành một người nổi tiếng như bây giờ. Thậm chí khi đang ăn trưa, mọi người cũng muốn chụp ảnh với cháu”.

Ước mơ của Salik là trở thành một hướng dẫn viên du lịch sau khi học xong phổ thông để có cơ hội đi và khám phá những vùng đất mới.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang