Chị em rần rần chia sẻ “bí quyết” sống yên ổn với nhà chồng

(lamchame.vn) - “ Làm dâu”, “ sống chung với nhà chồng” …cụm từ luôn đón nhận được sự quan tâm của đông đảo chị em, nhất là những người trong cuộc. Mới đây 1 loạt bí kíp làm sao để sống chung với nhà chồng được yên ổn đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đi nói xấu nhà chồng

Thường thì các cụ ta vẫn có câu tốt đẹp khoe ra xấu xa đậy lại, thế nhưng nếu bạn muốn sống yên ổn ở nhà chồng thì hãy đi nói xấu nhà chồng. Nghe có vẻ ngược đời nhưng cái lí mà các chị em đưa ra là chỉ cần chọn đúng đối tượng để kể là được. Thứ nhất đó là những người hiểu biết, họ sẽ giúp bạn phân tích cho bạn đúng - sai, giúp bạn đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu, để cảm thông thay vì chỉ trích hoặc chê trách một cách công tâm. Thứ 2 là chính những người có mẹ chồng “bá đạo” hơn mẹ chồng bạn để  bạn nhận ra rằng mẹ chồng mình còn tốt chán so với mẹ chồng thiên hạ. Tuyệt đối tránh xa những người thích đưa chuyện, nếu không bạn sẽ lâm vào tình cảnh vô cùng khốn khổ đó nhé.

Chị chồng, em chồng ư? - Hãy biết làm ngơ

Đối với chị em bên chồng hãy làm ngơ trước mọi việc dù bạn có khó chịu đến đâu đi chăng nữa. Bởi thực ra, công việc là của bạn, bạn hãy làm theo sức của mình. Còn không cứ để đó khi khác làm tiếp, không cần bực dọc khiến cuộc sống càng thêm ngột ngạt.

Đừng bao giờ coi mẹ chồng như mẹ đẻ, và cũng đừng bao giờ tin câu nói “Mẹ coi con như con đẻ”

Sự phân biệt mẹ đẻ - mẹ chồng sẽ cho bạn sự tỉnh táo, khôn ngoan trong cách cư xử để không bao giờ bị chê trách. Suy cho cùng chỉ có những người đẻ ra bạn thì mới yêu thương , bao dung hết mực với bạn mà thôi. Còn lại, thì ít nhất cũng cần thời gian và sự thử thách mới có thể “coi như” con đẻ hay mẹ ruột được.

Trách nhiệm trông con là của bạn, không phải của ông bà

Bạn sinh ra con thì bạn phải có nhiệm vụ nuôi con và trông con. Đừng nghĩ rằng đó là trách nhiệm của ông bà. Ông bà chỉ hỗ trợ, còn không bạn phải chấp nhận không được oán trách.

Việc sống chung với nhà chồng 1 cách yên ổn là chuyện không đơn giản chút nào

Phải biết kiếm tiền

Sự chủ động trong kinh tế sẽ giúp bạn tự cân đối và tự quyết định cuộc sống của mình. Đó cũng là cách để bạn tự tôn trọng bản thân mình và không để người khác nghĩ rằng bạn ăn bám.

Nhớ những ngày quan trọng

Dù quen thân, cuộc sống có thoải mái đến đâu thì những món quà vào những dịp lễ tết cũng vô cùng quan trọng. Nó thể hiện sự quan tâm và chân thành mà bạn dành cho người sống cùng nhà.

1 điều nhịn là 9 điều lành hay 9 điều nhục?

Thực tế hiện nay đó là  những  dâu nào ghê gớm một tí, đanh đá một tí lại yên ổn hơn với nhà chồng. Còn những nàng nào sống có vẻ biết điều, nhẫn nhịn lại thường gặp nhiều trở ngại. Các chuyên gia tâm lý cho rằng khi được đà con người ta sẽ càng lấn tới. Vì thế chỉ nhịn những điều bạn cảm thấy hợp lý, còn không hãy cho họ biết thái độ và quan điểm của chính bạn.

Không lựa chọn sống chung

Không phải bình thường mà các cụ có câu “Xa thương, gần thường”, cuộc sống hiện đại thay vì sống chung nhiều người sẽ chọn sống gần. Như vậy vẫn có thể chăm sóc, quan tâm mà không bị ảnh hưởng tới cuộc sống riêng của mỗi người. Mỗi cặp vợ chồng sẽ tự chủ động và điều hành cuộc sống của chính mình. Như vậy cuộc sống sẽ hạnh phúc và dễ thở hơn.

Đó là những bí kíp được các chị em chia sẻ rầm rộ trong thời gian qua. Quan điểm của bạn thì sao?

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang