Cơm rang ngon miệng cho bữa sáng cuối tuần

(lamchame.vn) - Nếu những ngày trong tuần bạn phải ăn sáng vội vàng cho kịp giờ làm việc thì ngày cuối tuần sao không tận hưởng bữa sáng thong thả hơn. Thay vì ra ngoài ăn, hãy làm cơm rang tại nhà. Nếu làm theo hưỡng dẫn sau đảm bảo bạn sẽ có món cơm rang tuyệt ngon.

Cơm rang trứng, cơm rang thịt, cơm rang rau củ…Những món ăn đã cũ. Ngày cuối tuần này bạn thử chuyển sang món cơm rang hải sản xem sao. Lạ miệng và đặc biệt rất bổ dưỡng.

Nguyên liệu chuẩn bị : Cơm nóng, tôm sú, mực, ngao, ngô ngọt, cà rốt, nấm hương, hành hoa, trứng gà, gia vị ( dầu ăn, bột nêm, nước mắm)

Cách làm

Đầu tiên bạn hãy sơ chế hải sản bằng cách hấp ngao lấy ruột, bóc tôm lấy nõn, rửa sạch mực. Tất cả đều cắt miếng nhỏ để có thể quyện vào với cơm rang.

Các loại rau củ cũng được cắt hạt lựu nhỏ nhắn.

Sau đó bạn phi thơm hành khô với dầu ăn cho mực, tôm vào xào, nêm chút bột nêm rồi cho ngao vào xào cùng. Cho phần tôm, mực ra bát riêng. Chú ý bạn không nên xào lửa quá to làm biến đổi chất trong các loại hải sản này. Nhưng cũng không nên để lửa quá nhỏ để tránh tình trạng nguyên liệu bị ra nước. Bạn chỉ xào chợt chín sau đó đổ ra đĩa

Bạn cho cơm vào rang. Đảo đều tay ở mức lửa nhỏ khi thấy cơm săn lại, thêm chút mắm ngon. Bạn lưu ý nên làm sao để bề mặt cơm săn lại để vừa có độ dai lại có độ thơm của từng hạt cơm. Nếu cơm bết lại thành từng mảng thì sẽ không ngon miệng. Cho cà rốt, ngô, nấm hương vào đảo đều. Tiếp đến cho mực, tôm, ngao vào đảo cùng cứ thế trộn đều. Nêm nếm gia vị vừa miệng.Cuối cùng cho trứng gà vào đảo liên tục. Giờ chỉ việc cho thêm ít hành hoa cắt khúc cùng chút mì chính. Và cuối cùng thì bạn có thể cho ra đĩa để thưởng thức rồi.

Đĩa cơm rang hải sản đạt tiêu chuẩn khi cơm có màu vàng của trứng, hải sản và rau củ quyện lại cùng cơm. Khi ăn vẫn giữ được độ ngọt, độ dai mà lại rất vừa vặn. Cơm rang nhiều dầu mỡ không tốt cho người ăn kiêng, người mắc bệnh chuyển hóa… Bạn cũng không nên lấy cơm nguội từ hôm trước để rang lại vì cơm qua 1 đêm sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Với trẻ em bạn chỉ nên rang cơm vừa phải không quá săn tránh tình trạng bé không thể nhai kỹ dẫn đến ảnh hưởng tới dạ dày. Nên làm sao để cơm rang không khô để không phải vừa ăn vừa uống nước, không tốt cho sức khỏe.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang